127 “Chiến sỹ nhí” tham gia “Học kỳ trong quân đội” 2018

Thứ bảy, 16/06/2018 15:12
(ĐCSVN) - Trong thời gian 14 ngày tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tại Trung đoàn 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng), 127 “chiến sỹ nhí” có độ tuổi từ 12 tới 16 sẽ có cơ hội rèn luyện bản thân và hiểu hơn về đời sống cũng như các sinh hoạt thường ngày của người lính.
Các "chiến sỹ nhí" tại lễ ra quân chương trình "Học kỳ trong quân đội" sáng 16/6

Sáng 16/6, tại Trung đoàn 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng) đã diễn ra lễ ra quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2018. Tham gia chương trình có 127 học viên là các học sinh có độ tuổi từ 12 tới 16 đến từ các trường THPT và THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. 

Chương trình do Thành Đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự... để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Theo Ban tổ chức, ngoài ý nghĩa trên, tham gia “Học kỳ trong quân đội”, các em học sinh còn được tiếp cận mô hình giáo dục nhân cách, rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, thể lực, tính tự lập, tinh thần đồng đội; đồng thời nâng cao nhận thức về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Ban Tổ chức Chương trình mong muốn, qua 9 năm tổ chức, học sinh không chỉ được trải nghiệm vai trò của các “chiến sĩ nhí” mà thông qua đây còn giúp các em bồi đắp tình cảm, yêu thương, quan tâm sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình, cảm nhận sâu sắc được sự quý giá của mái ấm gia đình mà mình đang có vốn nhiều lúc bị che lấp bởi những lo toan trong cuộc sống. Phụ huynh có con em tham gia Chương trình sẽ hiểu hơn về con em mình.

Theo kế hoạch, trong thời gian 14 ngày (từ 14-30/6), bên cạnh các nội dung huấn luyện về điều lệnh quân đội, làm quen với một số loại vũ khí thông thường, các “chiến sỹ nhí” còn được học nhiều kỹ năng như: kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đi dã ngoại,…

Dịp này, các em cũng sẽ cùng nhau tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sỹ Trung đoàn 971.

Ngoài ra, các em còn được tham quan học tập, trải nghiệm thực tế tại đơn vị Công an phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng, tham quan Bảo tàng Quân khu V, tham gia thử thách đi rừng và trải nghiệm chương trình “Hoà nhập” sống cùng với người dân tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực