Đề nghị Quảng Ninh tạo điều kiện cho cung cấp dịch vụ Kayak trên Vịnh Hạ Long

Thứ ba, 11/04/2017 15:52
(ĐCSVN) - Ngày 11/4/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 1449/BVHTTDL-TCDL về việc quản lý hoạt động kayak trên Vịnh Hạ Long.

Ảnh minh họa. Nguồn: qtv.vn

Văn bản nêu rõ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được phản ánh, kiến nghị của một số doanh nghiệp và cơ quan báo chí về việc dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên Vịnh Hạ Long tại công văn số 2195/UBND ngày 29/3/2017 của UBND thành phố Hạ Long. Liên quan đến vấn đề này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến như sau: Dịch vụ chèo thuyền kayak là dịch vụ đặc thù, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Hạ Long, tạo nên danh tiếng cho Vịnh Hạ Long và những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Trước việc các tổ chức, cá nhân không thực hiện niêm yết giá hoặc không bán theo giá đã niêm yết, UBND thành phố Hạ Long cần tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này thực hiện các quy định của nhà nước nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch thay vì dừng hoạt động chèo thuyền kayak như hiện nay.

Bên cạnh đó, việc ban hành một chính sách, quy định mới cần có lộ trình, thời gian báo trước từ 3-6 tháng để doanh nghiệp biết, điều chỉnh chương trình và công bố cho khách du lịch.

Nhằm nâng cao sức hấp dẫn và chất lượng dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, có biện pháp quản lý hiệu quả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp tục cung cấp dịch vụ kayak trên Vịnh Hạ Long, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Trước đó, ngày 29/3, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) thông báo dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long bị dừng hoạt động vì có biểu hiện "chặt chém" khách du lịch, làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh trên Vịnh./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực