400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Việt - Trung

Thứ ba, 05/11/2019 19:56
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Mở rộng hợp tác - phát triển bền vững”, Hội chợ thương mại du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2019 dự kiến thu hút khoảng 100 doanh nghiệp với khoảng 400 gian hàng của Việt Nam và Trung Quốc tham dự.

Thực hiện chương trình hợp tác phát triển toàn diện giữa tỉnh Quảng Ninh và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), Hội chợ được luân phiên tổ chức tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) và thành phố Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc). Hội chợ năm nay có quy mô khoảng 400 gian hàng, trong đó có khoảng 300 gian hàng trong nước. Qua công tác chiêu thương, hội chợ đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, nhất là doanh nghiệp đến từ các địa phương của Trung Quốc có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương có lợi thế hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu.

Các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước
được trưng bày tại Hội chợ năm 2017. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Năm nay, Hội chợ được tổ chức tại thành phố Móng Cái từ ngày 1 đến 7/12 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Với chủ đề “Mở rộng hợp tác – phát triển bền vững”, Hội chợ sẽ đưa ra được nhiều sáng kiến trong kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế trong thời đại 4.0. Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan chức năng 2 nước sẽ nêu định hướng phát triển hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc); giải đáp vướng mắc, cung cấp thông tin về chính sách xuất nhập khẩu, đồng thời hướng dẫn, tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; tổ chức diễn đàn để doanh nghiệp 2 nước trao đổi, thảo luận.

Trong khuôn khổ hội chợ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc tại khách sạn Majestic, thành phố Móng Cái vào chiều 1/12/2019. Tham dự hội nghị gồm đại diện một số bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại biểu các tỉnh biên giới của Trung Quốc; hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam và Trung Quốc.

Hội chợ cũng sẽ trưng bày, giới thiệu và quảng bá, xúc tiến các mặt hàng có thế mạnh của hai bên như: nông, lâm, thủy sản, máy móc thiết bị, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, hoa quả, các mặt hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh… Đặc biệt là hàng hóa Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh có thế mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, quảng bá các dự án đầu tư, các tour du lịch trong nước.

Hội chợ là một trong những chương trình hợp tác thiết thực, hiệu quả có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại - du lịch - đầu tư của khu vực kinh tế năng động Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), phấn đấu hướng tới trở thành khu vực kiểu mẫu cho quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực