Tổng kết Trại sáng tác Văn học nghệ thuật 2019

Thứ ba, 05/11/2019 18:15
(ĐCSVN) - Sáng 5/11, Hội văn học nghệ thuật Quảng Ninh đã tổng kết Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019 và phát động sáng tác văn học nghệ thuật hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh khóa XI (2019 – 2024).

Trong năm 2019, Hội Văn học nghệ thuật đã tổ chức 7 trại sáng tác và chuyến đi thâm nhập thực tế, thu về tổng số 170 tác phẩm của các trại viên. Công tác tổ chức trại cũng có những đổi mới và phát huy tính hiệu quả khi phân bổ trại viên theo các chuyên ngành và mỗi nhóm được tự do đăng ký điểm đến thay vì tổ chức 1 chuyến đi cho cả 9 loại hình nghệ thuật như trước. Trong đó, nổi bật là 2 trại sáng tác phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh và Lữ đoàn Hải quân 170; 2 chuyến đi thâm nhập thực tế miền Nam và 1 Trại sáng tác tổng hợp kéo dài 1 tháng từ ngày 1/9 đến 30/9, đến những vùng miền núi, biên giới, hải đảo của tỉnh ở Bình Liêu, Tiên Yên, Móng Cái, Cô Tô, đảo Trần…

Việc tổ chức các trại sáng tác không chỉ tạo điều kiện cho các hội viên có cơ hội thâm nhập thực tế để hiểu sâu sắc hơn về đất và người Quảng Ninh, có thêm chất liệu sinh động cho các sáng tác của mình mà còn tạo nên sự hứng khởi trong sáng tạo cho các hội viên.

Một tác phẩm trong trại sáng tác năm 2019 (Ảnh: Xuân Hòa)

Theo đánh giá của Hội văn học nghệ thuật Quảng Ninh, Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019 đã hoàn thành tốt mục tiêu chương trình của Trại đề ra. Các văn nghệ sĩ đã thể hiện thái độ nghiêm túc, tinh thần làm việc hăng say, tự khắc phục khó khăn, chủ động trong công việc và hoàn thành nhiều tác phẩm, bản thảo có chất lượng tốt…

Các tác phẩm thu được từ Trại sáng tác lần này không chỉ thể hiện năng lực chuyên môn của mỗi cá nhân mà còn là tình cảm, trách nhiệm của văn nghệ sĩ với Quảng Ninh trong hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Quảng Ninh đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Trong thời gian tới, các tác giả trong sáng tác của mình sẽ tiếp tục thâm nhập thực tế phát hiện nhân vật, sự kiện thể hiện, nhân tố mới, có góc nhìn mới, tập trung về quá trình xây dựng nông thôn mới, để có cách viết mới, hấp dẫn về vùng đất, con người tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dịp này, Hội cũng phát động sáng tác văn học nghệ thuật hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh khóa XI (2019 – 2024) diễn ra dịp cuối tháng 11 tới, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng và chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sáng tác học nghệ thuật, để hội viên có cơ sở tìm tư liệu thực tiễn cho các tác phẩm nghệ thuật, góp phần quảng bá thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, từ đó sáng tạo nên những tác phẩm học nghệ thuật mang không khí đổi mới, giới thiệu tới công chúng trong, ngoài tỉnh.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực