Phát động thi đua nhân dịp 60 năm Bác Hồ về thăm Viện Mắt TW (1956-2016)

Thứ ba, 06/12/2016 14:48
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ đã đến thăm Viện Mắt (3/12/1956), ngày 2/12, Bệnh viện Mắt TW đã phát động phong trào thi đua đối với toàn thể cán bộ viên chức của bệnh viện.

Đây cũng là hoạt động thiết thực tập thể lãnh đạo và y bác sĩ bệnh viện triển khai để tiến tới chào mừng 100 năm thành lập cơ sở Nhãn khoa và 60 năm thành lập bệnh viện trong thời gian từ nay đến hết tháng 6/2017.

Ảnh tư liệu Bác Hồ thăm Viện Mắt năm 1956 

Theo đó, nội dung thi đua gồm 5 nội dung chính là: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Xây dựng bệnh viện văn minh, sức khỏe, bệnh viện không khói thuốc, cơ sở Y tế xanh sạch đẹp; Đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân với mục tiêu “Người bệnh là trung tâm” tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề, nghiên cứu khoa học; Thi đua làm tốt công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí...

Ngược dòng lịch sử, cách đây vừa tròn 60 năm một sự kiện trọng đại đánh dấu mốc son quan trọng trong lịch sử không chỉ đối với Bệnh viện Mắt TW mà với cả Ngành Mắt Việt Nam, ngày 3/12/1956, Bác Hồ đã đến thăm Viện Mắt. Tại đây, Bác đã căn dặn: “Các cô, các chú là những người thầy thuốc chữa mắt nên phải có phương pháp dự phòng bệnh mắt hột, phải tích cực chạy chữa cho những người bị đau mắt, đem lại ánh sáng cho nhân dân”.

Từ cơ sở Nhãn Khoa có lịch sử gần 100 năm, 59 năm xây dựng và trưởng thành, ngày nay, Bệnh viện Mắt TW đã phát triển vượt bậc cả về cơ sở vật chất và trình độ chuyên môn của y bác sỹ, kỹ thuật nhãn khoa hiện đại để giúp Bệnh viện trở thành một trung tâm nhãn khoa đầu ngành trong cả nước.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực