Bảo Việt Nhân thọ chung tay vì cộng đồng

Thứ sáu, 04/05/2018 13:57
(ĐCSVN) - Triển khai từ năm 2016, chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt” đã đi qua nhiều tỉnh/thành trên toàn quốc, khám bệnh miễn phí cho hơn 2.000 người dân có điều kiện khó khăn.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: N.T)

Năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục mở rộng chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 3.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại 6 tỉnh: Đồng Nai, Phú Yên, Trà Vinh, Bến Tre, Thanh Hóa và Nghệ An với tổng giá trị hỗ trợ là 3 tỷ đồng.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cả nước có hơn 2,31 triệu hộ nghèo (chiếm tỉ lệ 9,79% so với tổng số hộ dân cư trên toàn quốc) và hơn 1,24 triệu hộ cận nghèo (chiếm tỉ lệ 5,27%) theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020. Thu nhập thấp không chỉ khiến người dân vất vả trong việc trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày, mà các vấn đề về giáo dục, y tế, … cũng không được quan tâm. Cũng từ đó, người dân nghèo chỉ đi khám bệnh khi bệnh đã trở nặng, không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm các nguồn bệnh, đồng thời không thể chữa trị bệnh dứt điểm do điều kiện khám chữa xa xôi, tốn kém.

Với mong muốn đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội, giúp người dân được bảo vệ sức khỏe tốt hơn, yên tâm lao động sản xuất, từ tháng 3 đến tháng 5/2018, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ tổ chức chương trình “Chung tay vì cộng đồng” rộng khắp tại 6 tỉnh/thành, trong đó Thanh Hóa và Nghệ An là những địa phương có số lượng hộ nghèo nằm trong nhóm đầu của cả nước. Với sự hỗ trợ và đồng hành của các y, bác sĩ đến từ các Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Nhân dân 115, hơn 3.000 người dân thuộc gia đình chính sách và hộ nghèo sẽ được khám bệnh miễn phí trong chương trình của Bảo Việt Nhân thọ năm nay. Tính tới ngày 2/5/2018, hành trình khám bệnh đã tới với 1.500 bà con tại 4 tỉnh thành là Đồng Nai, Bến Tre, Trà Vinh và Phú Yên. Ngày 12/5 tới đây, đoàn bác sĩ sẽ tiếp tục dừng chân tại Thanh Hóa, dự kiến thăm khám cho hơn 500 người.

Đ.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực