Ba Đình (Hà Nội): Chung khảo Hội thi Sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích 2018

Thứ bảy, 04/08/2018 14:10
(ĐCSVN) – Thanh thiếu niên chữ thập đỏ (CTĐ) đến từ 14 phường của quận Ba Đình, Hà Nội đã cùng nhau tranh tài trong Chung khảo Hội thi Sơ cấp cứu và phòng chống tai nạn thương tích 2018. Kết quả, đội của phường Ngọc Hà đã giành giải Nhất.

Theo đó, chung khảo Hội thi diễn ra ngày 4/8, tại trụ sở UBND phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đội của phường Ngọc Hà giành giải Nhất (Ảnh: HNV)

Theo Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình Nguyễn Huyền Trang, đây là một trong các hoạt động thiết thực được triển khai trong tháng hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em 2018 trên địa bàn quận. 14 đội thi với 80 thí sinh đã cùng nhau thi đấu sôi nổi với hai phần cơ bản là lý thuyết và kỹ năng thực hành sơ cấp cứu. Trong đó, phần thi lý thuyết giúp trang bị cho các em về lịch sử phong trào CTĐ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác CTĐ, truyền thống vẻ vang của CTĐ Việt Nam. Còn kỹ năng thực hành sơ cấp cứu xoay quanh các tình huống đã xảy ra trong cuộc sống hàng ngày: cố định xương gãy, băng bó vết thương…

Thông qua Hội thi, Ban tổ chức mong muốn nâng cao kỹ năng sống và trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng của các thanh thiếu niên xung kích trong và ngoài nhà trường. Đồng thời, trang bị, phổ biến kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu ban đầu, từng bước hạn chế thương tích trong giao thông, sinh hoạt tại gia đình, nhà trường giảm tỷ lệ tai nạn, thương tích trong cộng đồng.

Ban giám khảo gồm: ông Tạ Ngọc Anh, Trưởng Ban Tuyên truyền thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội CTĐ Thành phố Hà Nội, ông Phạm Hữu Tiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế quận và bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận. Với không khí tích cực, khẩn trương cùng tinh thần trách nhiệm cao, trải qua các phần thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội của phường Ngọc Hà; 2 giải Nhì cho đội của các phường Vĩnh Phúc và Cồng Vị; 4 giải Ba cho đội của các phường: Điện Biên, Kim Mã, Ngọc Khánh, Phúc Xá;7 giải khuyến khích cho đội của các phường: Giảng Võ, Liễu Giai, Đội Cấn, Quán Thánh Trúc Bạch, Thành Công, Nguyễn Trung Trực.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trực tiếp tại sự kiện:

Các thí sinh thực hành kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu (Ảnh: HNV)
Giám khảo theo dõi phần kỹ năng thực hành của thí sinh (Ảnh: HNV)
Tinh thần tập trung của thí sinh và nghiêm túc của giám khảo trong phần thực hành (Ảnh: HNV)
Trao giải Nhì cho đại diện 2 đội thi (Ảnh: HNV)


Trao giải Ba cho đại diện 4 đội thi


Trao giải khuyến khích cho đại diện 7 đội thi



Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực