Thanh Hóa: Thu giữ nhiều súng tự chế

Thứ tư, 16/01/2019 09:55
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa), trong dịp cận Tết, đơn vị đã vận động, thu giữ được nhiều súng tự chế, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.
Công an Mường Lát kiểm kê số vũ khí thu hồi. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Cụ thể, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Thanh Hóa về phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VH, VLN, CCHT), pháo và đồ chơi nguy hiểm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngay từ những ngày đầu tháng cao điểm cuối năm, Công an huyện Mường Lát đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Theo đó, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thôn, bản, khu dân cư và người dân về các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo; tổ chức cho 254 hộ kinh doanh, học sinh của 23 nhà trường trên địa bàn ký cam kết không vi phạm các quy định về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, đồ chơi nguy hiểm, VK, VLN, CCHT trái phép.

Cùng với đó, Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Hải quan, các đồn Biên phòng và Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới, cửa khẩu.

Nhờ đó, chỉ tính từ ngày 18/12/2018 đến ngày 11/01/2019, Công an huyện Mường Lát đã vận động, thu giữ được 23 khẩu súng tự chế. Kết quả trên đã góp phần phòng ngừa các điều kiện phát sinh tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực