Sóc Trăng: Cấp hộ chiếu phổ thông bằng tờ khai điện tử

Thứ sáu, 16/08/2019 22:21
(ĐCSVN) - Ngày 16/8, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức triển khai thực hiện chương trình “Tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông của công dân Việt nam”.

 

Cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Sóc Trăng đang đối chiếu thủ tục cho người dân.

Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên trong khu vực miền Tây được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cho triển khai chương trình “Tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông của công dân Việt Nam”. Trước đó, 12 tỉnh, thành trên cả nước đã được triển khai thí điểm chương trình này và được người dân phản hồi tích cực.

Đây là bước tiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh công cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và hiệu quả công tác của lực lượng Quản lý Xuất nhập cảnh hướng đến mục tiêu giảm thời gian, giảm thủ tục và giảm chi phí cho người dân cũng như giảm áp lực cho cơ quan chức năng.


Cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Sóc Trăng hướng dẫn thủ tục đăng trên mạng di động cho người dân.


Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Hữu ích của chương trình tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, là người dân có thể tận dụng các thiết bị tin học có kết nối mạng internet ở mọi nơi, mọi lúc để vào trang điện tử của cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh (https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn) thực hiện nội dung tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông cho mình và đặt lịch hẹn. Sau đó chỉ cần đến phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để chụp ảnh, đối chiếu thông tin, đóng lệ phí và hẹn thời gian trả kết quả. Ngoài ra, người dân có thể chọn 2 hình thức nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh hoặc qua dịch vụ bưu chính để chuyển hộ chiếu đến tận nhà./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực