Quảng Nam tuyên dương các công dân nhặt được và giao nộp 25 bánh heroin

Thứ hai, 02/12/2019 18:39
(ĐCSVN) - Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã hoan nghênh, biểu dương tinh thần trách nhiệm và khen thưởng các công dân nhặt được và giao nộp 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển xã Tam Thanh.

Thu giữ 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

leftcenterrightdel
 Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam khen thưởng các công dân đã giao nộp heroin cho cơ quan chức năng sau khi nhặt được bên bờ biển 

Sáng 2/12, tại Đồn Biên phòng xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi lễ tuyên dương và trao thưởng 6 người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển giao nộp cho cơ quan chức năng.

Tại buổi lễ, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam đã hoan nghênh và biểu dương tinh thần trách nhiệm của  các công dân gồm: Ông Trần Văn Năm (51 tuổi), ông Lê Văn Thảo (32 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Mai Văn Hùng (62 tuổi, cùng ngụ thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh) và một người dân khác đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới cũng như sự đề cao cảnh giác, sẵn sàng phối hợp cùng lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương đấu tranh chống các loại tội phạm.

Thượng tá Mẫn cũng cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10 kg. Đồng thời, đề nghị người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được heroin.

Kể lại lúc việc mình phát hiện, nhặt được số lượng lớn heroin lần này, ông Mai Văn Hùng cho biết, vào ngày 30/11, ông thấy chiếc một can nhựa nằm ở sát bờ biển, ông nhặt chiếc can về bán ve chai. Kiểm tra bên trong thì thấy có nhiều gói màu vàng đóng gói rất kĩ ghi chữ Trung Quốc, ông đổ hết xuống biển chỉ lấy cái can.

“Tưởng bánh kẹo Trung Quốc, tôi hốt đổ ra ngoài mang cái can về. Đến tối, nghe tin người dân nhặt được heroin tôi hoảng rồi mới chạy ra chỗ đấy nhặt hết các gói màu vàng mang đi giao nộp”- ông Hùng bộc bạch.

Như tin đã đưa, trước đó, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 30/11/2019, một người dân ở xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ vào Đồn Biên phòng Tam Thanh (Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam) trình báo và giao nộp 01 bánh heroin nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Sau khi nắm tình hình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với phòng điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh, công an thành phố Tam Kỳ, công an xã Tam Thanh và các lực lượng khác triển khai lực lượng tuyên truyền và vận động nhân dân giao nộp số ma túy vớt được.

Đến 20h30 giờ tối cùng ngày, các lực lượng chức năng đã thu giữ được 25 bánh heroin và tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp ma túy còn lại./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực