Quảng Nam: Bắt đối tượng rao bán sâm Ngọc Linh giả

Thứ sáu, 14/12/2018 17:28
(ĐCSVN) - Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), ngày 14/12, cho biết đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý một vụ rao bán sâm Ngọc Linh giả.
Tang vật vụ rao bán sâm Ngọc Linh giả. (Ảnh: Thanh Lan)

Trước đó, nhận được tin báo của người dân thôn 2 (xã Trà Mai) phản ánh việc có một phụ nữ rao bán sâm giả, ngay lập tức lực lượng Công an đã mời đối tượng về trụ sở để làm việc.

Người phụ nữ khai tên là Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1981, trú thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My). Trước khi bị phát hiện, Lan Anh mua 134 củ sâm có trọng lượng 13,2kg cùng với 6,1kg thân lá của một người ở tỉnh Kon Tum về địa phương rao bán và nói là sâm Ngọc Linh.

Chị Nguyễn Thị H. (thôn 2, xã Trà Mai) cho biết, bản thân chị suýt bị Lan Anh lừa mua sâm giả. Cụ thể, chị H. thấy thông tin bán sâm Ngọc Linh trên mạng xã hội và đồng ý mua 5kg loại 10 củ/kg với giá 113 triệu đồng cùng 3kg sâm loại 20 củ/kg với giá 73 triệu đồng. Tuy nhiên, đến khi trực tiếp xem hàng thì phát hiện không phải sâm Ngọc Linh nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), loại sâm mà Lan Anh “tuồn” lên vùng sâm Ngọc Linh thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam rao bán thực chất chỉ là phân loại của sâm Lai Châu có tên khoa học Panax vietnamensis var.fuscidiscus./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực