Quảng Nam: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ tư, 12/12/2018 16:26
(ĐCSVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam ngày 12/12 cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam một đối tượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giấy CMND của đối tượng Đặng Thị Sinh. Ảnh: dantri.com.vn

Cụ thể, đối tượng Đặng Thị Sinh (SN 1988, thường trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) ngày 15/11 nói dối ông D. (trú thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) rằng bản thân cần 500 triệu đồng để trả nợ, nếu không sẽ phải bồi thường 1 tỷ đồng vì “phá vỡ hợp đồng mua bán” đã ký với một người ở thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Do có quan hệ họ hàng nên ông D. đã đi mượn của người thân, cộng thêm số tiền mà ông có được cho Sinh vay 500 triệu. Sinh thậm chí viết giấy mượn tiền của ông D để tạo niềm tin.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn trả, ông D. không liên lạc được với Sinh. Cùng lúc đó gia đình ông nghe tin đối tượng này đã đi khỏi địa phương nên trình báo Công an huyện Duy Xuyên.

Do vụ án có tính nghiêm trọng, Công an huyện Duy Xuyên đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra. Tại cơ quan công an, Sinh khai nhận ngoài chiếm đoạt tài sản của ông D. còn lừa nhiều bị hại khác với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Sinh mà chưa tố cáo hành vi phạm tội thì nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh tại số 19 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ để được hướng dẫn, giải quyết./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực