Hà Nội: Xử phạt hàng loạt cơ sở, sản phẩm nước uống đóng chai không đạt chuẩn

Thứ tư, 20/06/2018 16:27
(ĐCSVN) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Sở Y tế thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền trên địa bàn TP Hà Nội.
Chi cục ATVSTP Hà Nội đang tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất nước đóng bình (Ảnh: DT)

Theo đó, từ ngày 8/5 đến 31/5/2018, đoàn kiểm tra của Chi Cục đã xử phạt 12 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền, với tổng số tiền gần 25 triệu đồng.

Cụ thể, các cơ sở này có mẫu kiểm nghiệm không đạt quy chuẩn; không đảm bảo quy định về khoảng cách an toàn với nguồn gây độc hại, nguồn ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác; không thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động nằm trong diện phải khám sức khỏe định kỳ theo quy định...

Các thương hiệu nước uống đóng chai có vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm gồm: Vinawater, LaVip, An Bình, Vitality, Ocean, Suối Việt, Mỹ Đình, Minh Vũ, An Bình, Cascada...

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 477 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền. Các đoàn kiểm tra liên ngành các cấp thường xuyên tiến hành kiểm tra các cơ sở này, tập trung nhiều vào điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực tham gia quá trình sản xuất, hồ sơ pháp lý theo đúng quy định. Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành lấy mẫu nước tại nơi sản xuất và mẫu nước lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khuyến cáo, người tiêu dùng cần tỏ thái độ kiên quyết, không chọn mua các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình, đá dùng liền không có địa chỉ rõ ràng, không công bố chất lượng sản phẩm và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP.

Khi mua một sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình, người tiêu dùng cần kiểm tra bằng cảm quan bên ngoài vỏ bình phải còn mới, không bị bẩn, không bị móp, méo, dập, thủng… Ngoài ra, trên thân vỏ, người tiêu dùng nên quan sát kỹ tem nhãn có tuân thủ các quy định về nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng, được cơ quan chức năng cấp công bố đạt chuẩn./.

KT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực