Sắc vàng hoa hướng dương Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Nghệ An

Thứ ba, 08/12/2015 18:10
(ĐCSVN) – Thị xã Thái Hoà có khí hậu đặc trưng là nóng, ẩm mưa nhiều vào mùa hè, khô hanh lạnh về mùa đông, thích hợp với nhiều loại cây trồng tạo điều kiện phát triển nền sản xuất nông nghiệp đa dạng. Vài năm trở lại đây, nhiều người biết đến nơi này hơn nhờ cánh đồng hoa hướng dương trải dài trên một diện tích 97ha.

Được biết, đây là cánh đồng hoa hướng dương được trồng làm thức ăn cho bò sữa và mục đích cải tạo đất ở thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Trong vòng 2 tháng, kể từ ngày 15/11/2015 đến hết 15/1/2016, sẽ là thời điểm hoa nở rộ khắp các sườn đồi, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều người, cả dân địa phương và dân tứ xứ.

Trước nhu cầu thức ăn cho bò sữa và cải tạo đất, nên công ty sữa đầu tư trên địa bàn tiến hành trồng và thu hoạch tập trung. Tuy nhiên, sau một thời gian, để đáp ứng kỳ vọng của địa phương cũng như lưu giữ lại những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp nơi đây sau khi hoa hướng dương nở rộ, Ban giám đốc công ty sữa đã quyết định thay đổi cơ cấu, rải vụ, cắt nhiều lần để kéo dài thêm thời gian “thưởng hoa” của người dân.

                                                                                                                          Như biển hoa vàng

Được mệnh danh là hoa mặt trời, cả vùng Phủ Quỳ xưa phủ lên mình sắc vàng rực rỡ
Không chỉ thu hút các bạn trẻ
Cánh đồng hoa còn thu hút cả người lớn tuổi
Tạo hình ngộ nghĩnh với khuôn mặt cười qua đài hoa hướng dương
Trong thời điểm hoa nở rộ, cánh đồng lúc nào cũng tấp nập người đến chụp ảnh

Hoa được trồng thành luống gọn gàng, đẹp và phù hợp cho khách tham quan

HA.NV

(ĐCSVN) – Thị xã Thái Hoà có khí hậu đặc trưng là nóng, ẩm mưa nhiều vào mùa hè, khô hanh lạnh về mùa đông, thích hợp với nhiều loại cây trồng tạo điều kiện phát triển nền sản xuất nông nghiệp đa dạng. Vài năm trở lại đây, nhiều người biết đến nơi này hơn nhờ cánh đồng hoa hướng dương trải dài trên một diện tích 97ha.
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực