Tạm đình chỉ công tác 2 Cảnh sát giao thông bị tố “bảo kê”

Thứ sáu, 06/12/2019 19:34
(ĐCSVN) - Công an tỉnh Đồng Nai tạm đình chỉ công tác 2 Cảnh sát giao thông bị tố “bảo kê”; Nhiều cán bộ cấp quản lý tại Bình Dương được bổ nhiệm chưa đủ điều kiện; Bãi công rộng khắp trên toàn nước Pháp là những tin nóng trong ngày hôm nay 6/12.

 Tạm đình chỉ công tác 2 Cảnh sát giao thông bị tố “bảo kê”

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Đồng Nai thông tin chính thức vụ CSGT bị tố 'bảo kê' xe quá tải. (Nguồn: VOVgiaothong.vn)

Liên quan đến vụ việc 2 cán bộ Cảnh sát giao thông Đồng Nai bị tố “bảo kê” xe quá tải, chiều 6/12, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp thông tin chính thức cho báo chí.

Đại tá Nguyễn Văn Thọ cho biết, sau khi báo chí liên tục đăng tải các tin, bài phản ánh nội dung đơn của cán bộ Cảnh sát giao thông tố cáo lãnh đạo đội can thiệp, “bảo kê” cho xe quá tải vi phạm, Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập tổ thanh tra xác minh, làm rõ.

Để xác minh thuận lợi, đảm bảo đúng người, đúng việc, khách quan, sáng 6/12, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an Đồng Nai đã ký 2 quyết định số 4143 và 4144 tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng đội 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Phó đội trưởng đội 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai) để xác minh, làm rõ vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan.

"Quan điểm của đồng chí Giám đốc là chấp hành mệnh lệnh của Bộ trưởng, xác minh làm rõ mọi vấn đề liên quan của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào; sai đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm; xử lý nghiêm mình theo quy định của pháp luật cũng như quy định của ngành"- Đại tá Nguyễn Văn Thọ cho hay.

Bình Dương: Nhiều cán bộ cấp quản lý được bổ nhiệm chưa đủ điều kiện

leftcenterrightdel

Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung  của Bình Dương. ( Ảnh chí có tính minh họa).
(Nguồn: New.zing.vn)

Trong kết luận thanh tra số 612 vừa được công bố, Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra một số vi phạm trong tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm công chức trong cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Bình Dương (giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/5/2019).

Đáng chú ý, Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ ra 25 trường hợp cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý được UBND tỉnh Bình Dương bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện. Trong kết luận, Thanh tra của Bộ Nội vụ nêu rõ: Qua kiểm tra có 8 trường hợp được bổ nhiệm trước ngày 28/12/2017 và 17 trường hợp được bổ nhiệm sau ngày 28/12/2017 chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về ngoại ngữ, tin học, trung cấp lý luận chính trị; bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính; bồi dưỡng về quản lý ngành, lĩnh vực theo quy định của bộ, ngành chủ quản.

Ngoài ra, có 1 lãnh đạo cấp sở được tuyển dụng công chức trong trường hợp đặc biệt khi chưa đủ 60 tháng công tác và không lấy ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ trước khi tuyển dụng. Bên cạnh đó, 1 lãnh đạo cấp sở được bổ nhiệm ngoài giai đoạn thanh tra có thông tin phản ánh chưa được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính, theo quy định của Tỉnh ủy Bình Dương.

Trong giai đoạn thanh tra, UBND tỉnh Bình Dương đã tuyển dụng mới 39 công chức trong trường hợp đặc biệt. Nhìn chung các trường hợp được tuyển dụng mới đã đáp ứng được điều kiện, tiêu chuẩn, tuy nhiên vẫn còn 11 hồ sơ thiếu chứng chỉ quản lý Nhà nước; 5 hồ sơ thiếu chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B và tương đương; hồ sơ của 5 trường hợp thể hiện tại thời điểm tuyển dụng, bằng đại học chưa đủ 60 tháng.

Bãi công rộng khắp trên toàn nước Pháp

leftcenterrightdel
Hình ảnh bãi công tại Paris ngày 5/12. (Ảnh: REUTERS/ tuoitre.vn) 

Bộ Nội vụ Pháp ước tính có khoảng 806.000 người dân đã tham gia bãi công vào ngày 5/12, trong khi nghiệp đoàn CGT cho rằng có tới 1,5 triệu người đã đổ xuống các tuyến phố trên khắp cả nước để phản đối kế hoạch cải cách của chính phủ. Các cuộc tuần hành quy mô lớn đã khiến hoạt động giao thông tại nhiều khu vực tê liệt, thậm chí nhiều trường học phải đóng cửa, hệ thống đường sắt cao tốc và nhiều chuyến bay bị hoãn hủy hoặc gián đoạn.

Mặc dù hầu hết các cuộc tuần hành diễn ra trong hòa bình, song tại thủ đô Paris và thành phố Lyon (Li-ông) ở Đông Nam và Nantes (Năng) ở phía Tây nước Pháp, Cảnh sát đã buộc phải bắn đạn hơi cay để giải tán các nhóm biểu tình quá khích.

Các nghiệp đoàn tại Pháp tuyên bố cuộc đình công phản đối cải cách chế độ hưu trí sẽ còn kéo dài tới ngày 9/12. Chủ tịch UNSA - một trong 3 nghiệp đoàn lớn nhất nước Pháp - ông Thierry Babec (Thi-ê-ry Ba-bếch) cho biết hầu hết các công nhân đang tham gia bãi công đều nhất trí sẽ kéo dài hoạt động này cho tới thời điểm trên. Ông Babec đồng thời cảnh báo mạng lưới giao thông "sẽ thực sự tê liệt" nếu chính phủ không từ bỏ kế hoạch cải cách lương hưu.

Ngày 6/12, ngày thứ hai của cuộc tổng bãi công, Công ty đường sắt quốc gia SNCF đã hủy tới 90% các chuyến tàu cao tốc, cảnh báo sẽ xảy ra tình trạng gián đoạn nghiêm trọng các tuyến từ London tới Brussels và ngược lại. Trong khi đó, các nhân viên vận tải tại Paris cũng nhất trí kéo dài hoạt động bãi công, đã khiến 11 trong số 16 tuyến tàu điện ngầm đóng cửa, ít nhất tới ngày 9/12. Hãng hàng không Air Frace cũng thông báo hủy 30% chuyến bay nội địa và 10% chuyến bay quốc tế chặng ngắn.

PV ( tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực