Phát hiện gần 140 đối tượng sử dụng, dương tính với ma túy

Chủ nhật, 03/11/2019 20:50
(ĐCSVN) – Các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện gần 140 đối tượng sử dụng hoặc dương tính với chất ma túy; Bắt giữ vụ vận chuyển hơn 3.000 chai rượu ngoại nhập lậu các loại; Khói mù gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại New Delhi (Ấn Độ) là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (3/11).

Phát hiện nhiều quán bar, karaoke chứa các đối tượng sử dụng ma túy

Các đối tượng bị phát hiện dương tính với chất ma tuý tại Đồng Nai. (Ảnh: TTXVN)

Khoảng 1 giờ ngày 3/1, trên 300 cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk đồng loạt kiểm tra hành chính đối với 3 cơ sở kinh doanh gồm: quán Bar G9, quán CoCo Beer và quán Karaoke The Bell đều nằm trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Minh Tuấn (24 tuổi), trú phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) là đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức mua bán trái phép chất ma túy tại các tụ điểm nêu trên. Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tang vật là chất túy, bình bơm khí bóng cười, hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc. Sau khi test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện cả 3 quán trên có 88 thanh niên dương tính với chất ma túy.

Ngoài ra, Công an cũng bắt khẩn cấp đối tượng Cao Xuân Phú (25 tuổi), trú huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk vì có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại quán Karaoke The Bell.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

* Cũng liên quan đến chất ma túy, khoảng 3 giờ sáng 3/11, lực lượng Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra quán karaoke 161, trên đường Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp đã phát hiện hàng chục đối tượng nghi sử dụng trái phép chất ma tuý.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Biên Hòa) vào kiểm tra, phát hiện tại 4 phòng hát có 54 thanh niên đang tụ tập, lắc lư theo tiếng nhạc lớn.

Lực lượng cảnh sát phát hiện và thu giữ 1 gói nghi là ma tuý tổng hợp, nhiều viên nén nghi là thuốc lắc, nhiều dụng cụ sử dụng ma tuý trên bàn các phòng hát tại quán karaoke trên.

Sau khi lập biên bản vụ việc, 54 thanh niên được đưa về trụ sở Công an thành phố Biên Hòa để kiểm tra chất ma tuý. Qua sàng lọc, Công an thành phố Biên Hòa xác định có 50 đối tượng dương tính với chất ma tuý.

Bắt giữ vụ vận chuyển 3.108 chai rượu ngoại nhập lậu các loại

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình, lực lượng này phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Quảng Bình vừa bắt giữ vụ vận chuyển 3.108 chai rượu ngoại nhập lậu các loại.

Trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đón dừng và kiểm tra xe tải container mang biển kiểm soát 60C-190.44 kéo theo rơmoóc 60R-009.54, do Huỳnh Văn Thao (sinh năm 1976, trú tại xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển, đang lưu thông theo hướng Nam-Bắc qua Quốc lộ 1A, thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

 

Các lực lượng kiểm tra container cất giấu rượu lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phía trước thùng container này được “chế” lại thành một khoang riêng, có vách ngăn kiên cố cất giấu tinh vi 3.108 chai rượu các loại, bao gồm 99 thùng rượu ngoại hiệu Black Nikka Speccial với số lượng 1.188 chai, 145 thùng rượu Black Clear với 1.740 chai đều có xuất xứ trên nhãn mác từ Nhật Bản sản xuất và 30 thùng rượu Jonnie Walker Double Black với 180 chai có xuất xứ từ Scotland sản xuất. Tổng trị giá lô hàng gần 1,5 tỷ đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Huỳnh Văn Thao không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh tính pháp lý, nguồn gốc toàn bộ số rượu nói trên. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số rượu lậu nói trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường Quảng Bình, đây là vụ bắt giữ rượu ngoại lậu lớn nhất tại Quảng Bình từ trước đến nay.

Khói mù gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại  New Delhi




                                                                                                                                                                                                                                             Ảnh: minh họa:Reuters/ZING.VN

Ngày 3/11, thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị bao phủ trong lớp khói mù độc hại dày đặc ở mức tồi tệ nhất trong nhiều năm qua, khiến nhiều chuyến bay phải đổi hướng hoặc bị hủy và ảnh hưởng đến hoạt động thường nhật của người dân.


Theo Hệ thống Dự báo và nghiên cứu chất lượng không khí (SAFAR), mật độ các loại hạt nhỏ hơn 2,5 microns trong sáng 3/11 đã lên đến mức cao nhất trong mùa này, với kết quả đo được là 810 microgram/m3, tức là mức "nguy hiểm cho sức khỏe", trong khi mưa nhỏ tối 2/11 khiến tình trạng nghiêm trọng hơn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), con số an toàn đối với sức khỏe là tối đa 25 microgram/m3.

Nhiều người dân địa phương đã than phiền về đau mắt và viêm họng, nhiều người đã phải dùng khẩu trang để tự bảo vệ mình. Tầm nhìn rất kém khiến các hãng hàng không Air India và Vistara thông báo hủy hoặc chuyển hướng các chuyến bay đến và đi từ sân bay New Delhi trong ngày 3/11. Nhiều trường học tại thủ đô đã phải quyết định đóng cửa đến ngày 5/11 và hoạt động xây dựng phải dừng từ ngày 4/11. Một số vận động viên cricket và các huấn luyện viên đã phải đeo khẩu trang tập luyện trước thềm trận đấu với Bangladesh trong giải Quốc tế Twenty20 tối 3/11../.

Nguyễn Chính (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực