Làm cho rõ!

Thứ hai, 08/01/2018 22:27
(ĐCSVN) - Độ bền của đá tự nhiên được đảm bảo lên tới hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Vậy mà ở Hà Nội lại có chuyện “nực cười” là tại nhiều tuyến phố, đá tự nhiên mới được lát chưa tới 1 năm đã bị bong tróc, thậm chí vỡ nát. Và dư luận lại càng quan ngại khi người đứng đầu chính quyền Hà Nội khẳng định: Có hiện tượng “con ông cháu cha” hưởng lợi trong việc này!

Tại nhiều tuyến phố Hà Nội, đá tự nhiên mới được lát chưa tới 1 năm đã bị
bong tróc, thậm chí vỡ nát. (Ảnh: Phạm Cường)

Theo chủ trương của Hà Nội, từ cuối năm 2016 nhiều quận nội thành đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50 - 70 năm. Tuyến phố đầu tiên lát đá tự nhiên là Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân), rồi tới Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng… Tuy nhiên, mặt đá lát sau vài tháng đã bong tróc, gãy nát nhiều vị trí.

Đến đầu tháng 12/2017, khi báo chí phản ánh về tình trạng ồ ạt thay đá lát vỉa hè và việc đá bị hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng sau khi thi công, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo dừng ngay việc thay đá lát vỉa hè.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Sở Xây dựng Hà Nội diễn ra cuối tuần qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ hàng loạt những vấn đề liên quan đến việc lát đá vỉa hè trên các tuyến phố.

Chủ tịch Hà Nội cũng đặt vấn đề liệu có việc “con ông cháu cha” cung cấp nguyên vật liệu để hưởng lợi hay không? “Tôi nghe dư luận là có, dứt khoát phải làm rõ, xử lý, đưa ra công luận” - ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Quan điểm thẳng thắn của người đứng đầu thành phố đã được dư luận hết sức hoan nghênh và mong chờ động thái cụ thể sau lời nói của ông. Bởi việc cung cấp loại đá tự nhiên "bền 70 năm" nhưng lại gãy nát sau vài tháng sử dụng là không thể chấp nhận được. Mà vấn đề này người dân ai cũng nhìn ra, ai cũng nhận thấy!

Vậy ai cung cấp vật liệu? Giá bao nhiêu? Ai thi công? Chất lượng thế nào? Có "con ông cháu cha" hay lợi ích nhóm ở đâu?... Giờ chỉ cần các cơ quan chức năng vào cuộc một cách nghiêm minh thì tất cả đều sẽ có địa chỉ, sẽ "bắt tận tay, day tận trán". Phải làm cho rõ, truy đến cùng để xử lý nghiêm, công khai và minh bạch.

Vâng, phải làm cho rõ dân mới tin!./. 

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực