Xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal ngày càng lớn mạnh và gắn kết

Thứ hai, 10/12/2018 21:00
(ĐCSVN) – Nhấn mạnh mỗi Việt kiều như một sứ giả mang hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với người dân nước sở tại, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu khẳng định sẽ nỗ lực hết sức và tạo mọi điều kiện để góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal ngày càng lớn mạnh và gắn kết.
Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu tại cuộc gặp gỡ. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Chiều 9/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức cuộc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Ấn Độ và Nepal. Đây là dịp để bà con Việt kiều giao lưu, kết nối, chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình sinh sống, học tập, làm việc và cả những điều thú vị ở nước sở tại.

Tham dự cuộc gặp có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, một số Việt kiều ở Ấn Độ và Nepal, các tăng ni sinh và lưu học sinh tại Ấn Độ cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán.

Theo ước tính của Đại sứ quán tại Ấn Độ, hiện có khoảng 500 người Việt Nam tại Ấn Độ và khoảng gần người tại Nepal. Trong đó, các tăng ni sinh theo học tại các trường có khoa, bộ môn nghiên cứu về Phật giáo, triết học thường tập trung tại một số trung tâm, cơ sở thờ tự Phật giáo vào khoảng 180 người tại Ấn Độ; số lưu học sinh khoảng 90 người.        

Đánh giá về vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal, Trưởng bộ phận Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Duy Khánh cho biết, do có sự khác biệt lớn về văn hóa, phong tục tập quán, rào cản ngôn ngữ, nên việc hội nhập, thích nghi với xã hội sở tại của người Việt tại Ấn Độ gặp nhiều khó khăn. Các phụ nữ lấy chồng tại Ấn Độ ít có điều kiện đi làm, trong khi số gia đình chồng có điều kiện kinh tế không nhiều. Trong khi đó, điều kiện sinh hoạt của các lưu học sinh cũng khó khăn hơn so với các lưu học sinh ở nhiều nước khác do mức học bổng thấp, cơ sở vật chất chỉ đảm bảo sinh hoạt tối thiểu. Các em hầu như không có thời gian và công việc làm thêm.

Đại sứ Phạm Sanh Châu chụp ảnh với các đại biểu tham dự cuộc gặp. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Tại cuộc gặp, chia sẻ với những khó khăn và cộng đồng người Việt tại Ấn Độ và Nepal, Đại sứ Phạm Sanh Châu hy vọng, mỗi Việt kiều hãy là một sứ giả mang hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với người dân nước sở tại.

Nhấn mạnh lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và đã có nhiều hoạt động hỗ trợ bà con kiều bào ở nước ngoài để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và tạo môi trường tốt, điều kiện thuận lợi để bà con có thể đóng góp công sức của mình trong việc xây dựng và phát triển đất nước, Đại sứ Phạm Sanh Châu khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức và tạo mọi điều kiện trong khả năng của mình để góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal ngày càng lớn mạnh và gắn kết./.  

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực