Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam – Mông Cổ

Thứ ba, 19/06/2018 15:52
(ĐCSVN) – Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh Quảng Bình và Nghệ An của Việt Nam với tỉnh Nam Gobi (Mông Cổ), Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ vừa có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nam Gobi.
Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

Tại buổi tiếp Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Gobi Batbold Khoroo cho biết, Nam Gobi là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất Mông Cổ, cách thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ hơn 600km, dân số hơn 65.000. Kinh tế Nam Gobi chủ yếu dựa trên thế mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, du lịch và khai khoáng. Năm 2017, Nam Gobi được xếp thứ nhất trong cả nước về phát triển kinh tế, xã hội và đóng góp ngân sách Mông Cổ.

Phó Chủ tịch tỉnh Nam Gobi Batbold Khoroo chia sẻ, trong chuyến thăm của lãnh đạo tỉnh Nam Gobi tới tỉnh Quảng Bình và Nghệ An hồi tháng 2/2018, các lãnh đạo Nghệ An, Quảng Bình và Nam Gobi đã thống nhất về chủ trương hợp tác với tỉnh Nam Gobi trên các lĩnh vực du lịch, đào tạo du học sinh, chế biến sản phẩm gia súc,  khai khoáng và xuất nhập khẩu nông sản của nhau… Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch tỉnh Batbold Khoroo đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Nghệ An để xúc tiến các hoạt động hợp tác mau chóng được thực hiện.

Đánh giá cao thành tựu phát triển và nỗ lực của tỉnh Nam Gobi, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương hoan nghênh việc lãnh đạo tỉnh Nam Gobi đã chủ động kết nối với các tỉnh của Việt Nam. Đại sứ Đoàn Thị Hương cho rằng, chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo tỉnh Nam Gobi với tỉnh Nghệ An và tỉnh Quảng Bình là cơ sở thuận lợi cho việc hợp tác với các địa phương khác của Việt Nam.

Theo Đại sứ Đoàn Thị Hương, cả Quảng Bình, Nghệ An và Nam Gobi đều có những tiềm năng, thế mạnh riêng về du lịch và nông phẩm. Đó là những lợi thế để các bên hợp tác về du lịch, đầu tư và trao đổi xuất nhập khẩu nông sản.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nam Gobi, đoàn công tác của Đại sứ quán đã thăm và tặng quà cho trường Thực nghiệm sư phạm số 5, thăm và khảo sát một số địa điểm du lịch, công trình văn hóa, cơ sở chăn nuôi, của tỉnh Nam Gobi./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực