Quảng bá ẩm thực Việt Nam đến đại sứ các nước tại Ấn Độ

Thứ hai, 20/05/2019 11:22
(ĐCSVN) – Lần đầu tiên tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), một câu lạc bộ dành cho các Đại sứ yêu ẩm thực đã được ra mắt ngày 19/5.

Buổi ra mắt Câu lạc bộ có sự tham dự của hơn 30 Đại sứ đại diện các cơ quan ngoại giao, đại diện của Chính phủ, Bộ Ngoại giao Ấn Độ và một số doanh nhân Ấn Độ.

Nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Sáng kiến thành lập Câu lạc bộ Đại sứ Ẩm thực khởi nguồn từ năm 2011 khi Đại sứ Phạm Sanh Châu làm Đại sứ Việt Nam tại Bỉ. Đó là mô hình quy tụ khoảng 15 đến 18 Đại sứ yêu thích ẩm thực, gặp gỡ nhau trên bàn ăn trưa hoặc ăn tối mỗi tháng một lần, cùng thưởng thức các món ăn đặc trưng của quốc gia đứng ra tổ chức. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ và thưởng thức món ăn diễn ra một tháng một lần, tại nhà riêng Đại sứ hoặc ở trong nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của đất nước đó. Khi trở về Việt Nam, trên cương vị là Trợ lý Bộ trưởng, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã thành lập Câu lạc bộ Đại sứ Ẩm thực ở Hà Nội với sự tham gia tích cực của đông đảo Đại sứ các nước.

Câu lạc bộ Đại sứ Ẩm thực được khai trương là một cơ hội tốt để quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với đại sứ các quốc gia trên thế giới, các quan chức, doanh nhân Ấn Độ. Sáng kiến cũng là một hoạt động nhằm triển khai chiến lược ngoại giao văn hoá, quảng bá ẩm thực của Việt Nam cho bạn bè quốc tế, góp phần thu hút khách du lịch vào Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Câu lạc bộ chụp ảnh kỷ niệm
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

Tại buổi ra mắt Câu lạc bộ, các món ăn đặc trưng của Việt Nam như salad hải sản, nem tươi cuốn quả bơ, bò quấn lá lốt, sườn heo rán, đậu phụ hầm nồi đất… được các đầu bếp có kinh nghiệm của Ấn Độ, từng học về ẩm thực Việt Nam trực tiếp chế biến. Các món ăn được chế biến cầu kỳ, trình bày đẹp mắt, với nhiều nguyên liệu được nhập từ Việt Nam. Các quan khách đều ca ngợi những nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam và hi vọng ngày càng có nhiều nhà hàng Việt Nam được mở ở Ấn Độ.

Đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Đại sứ các nước cho biết sẽ tham gia tích cực với tư cách là thành viên sáng lập của Câu lạc bộ, từ đó thúc đẩy tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực