Lao động Việt Nam tham dự Lễ hội lao động nước ngoài tại Hàn Quốc

Thứ hai, 09/09/2019 14:48
Đây là một hoạt động thường niên do Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực (HRD) Hàn Quốc phối hợp tổ chức, nhằm góp phần tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa lao động người nước ngoài tại Hàn Quốc, hỗ trợ họ về các dịch vụ thiết thực liên quan đến cuộc sống hằng ngày...

 

Lao động Việt Nam tham dự Lễ hội lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (Ảnh: Hữu Tuyên)

Ngày 8/9, với sự hỗ trợ của Ban Quản lý Lao động của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng quản lý lao động Việt Nam theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (viết tắt là chương trình EPS), hàng trăm lao động người Việt Nam từ nhiều nơi trên khắp Hàn Quốc đã tới tham dự Lễ hội lao động nước ngoài, được tổ chức tại sân vận động Jangchung ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

 Đây là một hoạt động thường niên do Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc và Cơ quan phát triển nguồn nhân lực (HRD) Hàn Quốc phối hợp tổ chức, nhằm góp phần tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa lao động người nước ngoài tại Hàn Quốc, hỗ trợ họ về các dịch vụ thiết thực liên quan đến cuộc sống hằng ngày như pháp luật, bảo hiểm, ngân hàng, y tế..., đồng thời là một sân chơi để người lao động có dịp tìm hiểu văn hóa của các nước.

Tham dự lễ hội có đại diện lãnh đạo Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc, Cơ quan phát triển nguồn nhân lực (HRD) Hàn Quốc, đại sứ 16 nước phái cử lao động sang làm việc tại Hàn Quốc, cùng hơn 3.000 người lao động đến từ 16 nước phải cử.

Phát biểu chào mừng các lao động đến tham dự lễ hội, đại diện cơ quan chức năng Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên của cộng đồng lao động người nước ngoài đang nỗ lực làm việc tại đây, đánh giá cao những đóng góp to lớn của họ cho sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua của Hàn Quốc, là minh chứng của mối quan hệ về việc làm mà còn là nền tảng của sự phát triển chung giữa các dân tộc. Lãnh đạo các tổ chức lao động Hàn Quốc bày tỏ hy vọng những kỹ năng và kinh nghiệm mà lao động nước ngoài có được sau quá trình làm việc tại Hàn Quốc sẽ là một nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển đất nước khi họ trở về.

 Tại lễ hội, các nước phái cử lao động đã lập các gian hàng giới thiệu sản phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Gian trưng bày của Việt Nam được trang trí rực rỡ, mang đậm sắc thái dân tộc bằng quốc kỳ, nón lá, áo dài, nhiều bức ảnh về các lễ hội văn hóa dân tộc, danh lam thắng cảnh và sự phát triển của đất nước trong thời gian gần đây. Tới thăm gian trưng bày của Việt Nam, những người lao động Việt Nam không giấu nổi sự xúc động tự hào, còn lao động nước ngoài hào hứng khi được xem những hình ảnh phản ánh nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

 Các lao động Việt Nam còn được đại diện của Ban và Văn phòng tư vấn về pháp luật liên quan đến công việc và tặng sách ôn tập tiếng Hàn. Những người mới sang làm việc quan tâm nhiều tới các quyền lợi mà họ sẽ được hưởng trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc, còn những người đã làm việc lâu tại đây dành nhiều thời gian tìm hiểu về những chính sách ưu đãi khi trở về nước sau khi kết thúc hợp đồng.

 Hiện hơn 50.000 lao động người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, tạo nên cộng đồng lao động nước ngoài lớn thứ hai tại đây, sau cộng đồng lao động người Trung Quốc./.

 

                   

Theo Mạnh Hùng - Hữu Tuyên/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực