Campuchia khánh thành đài phát sóng truyền hình tỉnh

Thứ ba, 10/04/2018 16:40
Ngày 10/4, tại tỉnh Svay Rieng (Sa-vai Riêng) của Campuchia đã diễn ra lễ khánh thành Đài Phát sóng truyền hình tỉnh. Công trình này là quà tặng của Chính phủ Việt Nam dành cho nước bạn Campuchia, do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) chịu trách nhiệm thi công, lắp đặt.

Tới dự lễ khánh thành có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh, các cán bộ chuyên môn kỹ thuật của VOV. Đại diện phía Campuchia có Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia ông Khieu Kanharith (Khiêu Can-nha-rít), Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng ông Mel Vibol (Men Vi-bon) cùng Sở Thông tin các tỉnh, thành tại Campuchia. 

Cắt băng khánh thành công trình. Ảnh: TTXVN 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng, ông Mel Vibol đã đánh giá cao ý nghĩa, vai trò của đài phát sóng truyền hình mới trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân tỉnh Svay Rieng. Ông nhấn mạnh đây là kênh thông tin hiệu quả góp phần tuyên truyền chính sách, pháp luật, nâng cao dân trí cho người dân vùng giáp biên một cách đầy đủ và chính xác 

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định đây là một biểu tượng sinh động của sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Đại sứ Vũ Quang Minh đã biểu dương những nỗ lực và công sức của cán bộ, công nhân các đơn vị của Việt Nam và Campuchia đã cố gắng hoàn thành công trình với chất lượng cao, hệ thống phát hình này sẽ hoạt động ổn định và góp phần trong việc đáp ứng nhu cầu truyền thông của tỉnh Svay Rieng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn. 

Đài Phát sóng truyền hình tỉnh Svay Rieng được đầu tư khá hiện đại bao gồm hệ thống máy phát sóng UHF 5KW có thể phát sóng truyền hình theo chuẩn kỹ thuật số, hệ thống ăng-ten thu tín hiệu vệ tinh, hệ thống thiết bị sản xuất chương trình đồng bộ. Đài đi vào hoạt động sẽ giúp tăng thời lượng, mở rộng diện tích phủ sóng truyền hình, nâng cao khả năng sản xuất chương trình và chất lượng sóng truyền hình, thiết thực đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển Vương quốc Campuchia phồn vinh, thịnh vượng. 

Từ năm 2008 đến nay, đã có 19 đài phát thanh và 2 đài phát sóng truyền hình được tiến hành thi công, lắp đặt tại các tỉnh, thành tại Campuchia. Dự kiến trong năm 2018, Chính phủ Việt Nam tài trợ cho nước bạn Campuchia thêm 3 đài phát sóng truyền hình do VOV chịu trách nhiệm thi công, lắp đặt tại các tỉnh, thành khác./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực