Vĩnh Phúc: Nhiều mặt hàng thực phẩm đa dạng, giá rẻ

Thứ sáu, 26/05/2017 16:41
Liên tiếp trong vài tuần gần đây, các mặt hàng thực phẩm chủ yếu như thịt lợn, gà, vịt, trứng gia cầm nói chung và rau quả đã được bày bán tràn ngập trên các chợ ở tỉnh Vĩnh Phúc. Nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng. Đáng quan tâm là giá các sản phẩm thịt, rau xanh đều rẻ bất ngờ. Hiếm khi người tiêu dùng được hưởng lợi bởi giá rẻ, nhiều quyền lựa chọn như hiện nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV

Theo nhận định chung của các tiểu thương tại một số chợ ở Vĩnh Phúc, gần đây, giá thịt lợn hơi, giá gà, vịt, trứng liên tiếp giảm thấp, ế ẩm. Nhiều hộ chăn nuôi muốn tìm mọi cách để bán khi đủ trọng lượng, đủ thời gian xuất chuồng để không "mất oan" công chăm sóc và chi phí thức ăn.

Tại các lò mổ, người bán thịt lợn, gà, vịt... ở các chợ cũng nhân dịp này mà nhập nhiều hàng hơn từ các chuồng trại về để giết mổ, rồi đổ cho các tiểu thương và buôn bán lẻ các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm. trứng... để kiếm lời.

Bên cạnh các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, trứng thì các mặt hàng rau xanh cũng vô cùng phong phú đa dạng, với số lượng bày bán nhiều hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Chị Nguyễn Thị Hà, ở xã Thanh Vân, huyện Tam Dương- một người chuyên buôn bán rau tại chợ Vĩnh Yên, cho biết, hiện nay do mưa đều, độ ẩm phù hợp nên rất nhiều loại rau như mồng tơi, rau muống, dền, rau ngót, rau đay... phát triển nhanh, thậm chí thu hoạch không kịp.

"Gần đây, phong trào trồng rau vườn nhà, sân vườn của nhiều hộ gia đình ở đô thị cũng phát triển, khiến nguồn cung rau xanh tăng cao”, chị Hà nói.

Ông Bùi Như Ý, Phó Giám đốc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, đến cuối năm 2016, đàn lợn trên địa bàn tỉnh đạt hơn 688.000 con, tăng gần 26% về tổng đàn so với cùng kỳ năm 2015.

Một báo cáo khác của ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc cũng cho thấy đàn gia cầm của tỉnh hiện có 9.439.300 con, tăng 4,65% so với cùng kỳ; trong đó, đàn gà có trên 8 triệu con... Đây là nguồn cung cấp thịt, trứng rất lớn, khi xuất khẩu gặp khó, chế biến chưa phát triển thì các sản phẩm này chủ yếu đưa ra chợ trong và ngoài tỉnh tiêu thụ là chính. Để hỗ trợ người chăn nuôi, người tiêu dùng và kích cầu, đầu tháng 5/2017 Vĩnh Phúc đã mở 3 quầy thịt lợn an toàn, bình ổn giá, với mức giá rẻ hơn thị trường khoảng 20% đến 25%.../.

 

 

Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực