Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Dubai

Thứ ba, 13/11/2018 11:44
(ĐCSVN) – 20 đơn vị, gian hàng của Việt Nam với diện tích 129m2 sẽ tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Gulfood 2019 diễn ra vào các ngày từ 17 - 21/2/2019 tại Trung tâm triển lãm DWTC, Tp Dubai, UAE.

Logo Hội chợ (Ảnh: BTC)

Các đơn vị tham gia sẽ thuộc ngành hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến và đồ uống, hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam vào thị trường UAE. Thông qua hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống… Qua đó, quảng bá chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam, hình ảnh quốc gia cũng như thương hiệu Việt với khách hàng quốc tế.

Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam cho biết, doanh nghiệp được lựa chọn tham gia sẽ là những doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm có tiềm năng, năng lực xuất khẩu ổn định vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Tây Nam Á. Sản phẩm có khả năng cạnh tranh, có mẫu mã và chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn xuất khẩu khắt khe sang các thị trường này. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký tham gia của 20 đơn vị xuất khẩu uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam.

Cơ hội quảng bá sâu rộng hơn thương hiệu thực phẩm Việt Nam (Ảnh: BTC)

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm, với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra Hội chợ dự kiến đón hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.

Năm 2019, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Gulfood 2019 tại Dubai, UAE theo Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018. Đồng thời, Ban tổ chức Hội chợ Gulfood cũng lựa chọn Trung tâm là đơn vị đại diện chính thức cho Việt Nam tổ chức Gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Ban tổ chức hy vọng, gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Gulfood 2019 sẽ tạo ra một không gian trưng bày quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp hơn, tạo hình ảnh sản phẩm Việt Nam ấn tượng hơn, mang đúng tầm vóc gian hàng Quốc gia Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược Xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực