Triển lãm Quốc tế nông nghiệp lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến 1/7/2018

Thứ hai, 18/06/2018 16:18
(ĐCSVN) – Triển lãm Quốc tế nông nghiệp (AgroViet) 2018 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Năm nay, dự kiến có 180 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Triển lãm này.
Họp báo “Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 18 – AgroViet 2018”
 (Ảnh: HNV)

Tại cuộc Họp báo về “Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 18 – AgroViet 2018” diễn ra ngày 18/6 tại Hà Nội, do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, Ban Tổ chức cho biết: AgroViet 2018 hướng tới mở rộng hợp tác quốc tế, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; tạo cơ hội để doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa; đồng thời, tôn vinh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao; giới thiệu những tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam cho biết, AgroViet 2018 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hàng năm của ngành nông nghiệp. Tham gia Hội chợ còn có đoàn gồm 18 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản của Thái Lan. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tiềm năng về nông sản, tạo kết nối giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ chế biến, bảo quản sau nông sản thu hoạch; đồng thời thực hiện chủ trương của ngành nông nghiệp trong việc nâng cao giá trị chuỗi nông sản, nhất là công nghệ chế biến bảo quản sau thu hoạch. Định hướng thúc đẩy sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm và phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và hội nhập quốc tế.

Cũng theo ông Đào Văn Hồ, để nâng cao hình ảnh của nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, Hội chợ sẽ giới thiệu các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh thực phẩm, nông - lâm - thủy sản an toàn và hữu cơ. Cùng với đó, tạo cơ hội cho các tỉnh, doanh nghiệp, tổ chức có điều kiện quảng bá, giới thiệu về tiềm năng để xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Trong khuôn khổ AgroViet 2018 còn diễn ra Hội thảo "Bàn về sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp tại thành phố Đà Nẵng".

AgroViet 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 1/7/2018, tại Trung tâm hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực