Trên 450 gian hàng trưng bày tại Hội chợ triển lãm thương mại và lễ hội Oóc Om Bóc Sóc Trăng ​

Thứ bảy, 17/11/2018 18:15
(ĐCSVN) - Tối ngày 16/11, tại thành phố Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018. Đến dự có đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành tỉnh Sóc Trăng.​

 

Quang cảnh tại lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và Lễ hội Oóc om bóc Sóc Trăng năm 2018

Trong những ngày diễn ra Hội chợ có các hoạt động như: Liên hoan ẩm thực và hội thi ẩm thực “Hương vị Sóc Trăng” 2018 với hàng chục gian hàng ẩm thực của các đơn vị tham gia các món ăn truyền thống 3 dân tộc Kinh-Hoa-Khmer được trình diễn, giới thiệu từ các nhà hàng danh tiếng đến từ các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Tuần lễ doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia triển lãm, trưng bày của 20 gian hàng; triển lãm tranh ảnh… Bên cạnh đó, tại Khu văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt còn có chương trình ca múa nhạc tổng hợp hàng đêm phục vụ khán giả, du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí và mua sắm trong những ngày lễ hội Oóc Om Bóc-Đua ghe Ngo của đồng bào Khmer... Ngoài hoạt động Hội chợ, triển lãm, trong Tuần lễ hội tại Sóc Trăng còn có các hoạt động chính như Lễ hội Oóc Om Bóc-Đua ghe Ngo của đồng bào Khmer với sự tham gia của 50 đội ghe Ngo nam và nữ tranh tài, trong đó có 9 ghe Ngo đến từ các tỉnh, thành khác trong khu vực tham gia. Hội thi đua Ghe Ngo nam và nữ sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11. Đồng thời, Ban tổ chức Lễ hội cũng tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ như: Hội thi thả đèn nước, phục dựng lễ cúng trăng tại Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng.

Đại biểu tham quan một gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại triển lãm

Tại lễ khai mạc, đồng chí Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Hội chợ Thương mại triển lãm lần này có 175 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trưng bày trên 450 gian hàng giới thiệu, xúc tiến thương mại; triển lãm thành tựu kinh tế xã hội, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước và bán các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Hàng hóa tại Hội chợ chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, máy móc, thiết bị điện tử viễn thông; dây chuyền sản xuất, chế biến công, nông nghiệp và bảo quản sau thu hoạch; hạt giống cây trồng; lúa, gạo đặc sản; các sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học; thực phẩm chế biến; đồ gỗ mỹ nghệ, trang thiết bị nội thất; hàng tiêu dùng tổng hợp...

Trong đợt tổ chức Hội chợ lần này, tỉnh Sóc Trăng đã kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất hàng chất lượng cao để tham gia hội chợ nhằm khuyến khích, tạo thói quen dùng hàng Việt cho người dân.

Việc tổ chức lễ hội Oóc Om Bóc, nhằm phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, giới thiệu phong tục tập quán, sinh hoạt sản xuất, tín ngưỡng của đồng bào Khmer Nam bộ nói chung nhằm không ngừng nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong dịp lễ hội của đồng bào dân tộc. Tổ chức Lễ hội vừa tạo ra sản phẩm văn hóa đặc trưng, trực tiếp phục vụ phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng, góp phần tôn vinh di sản văn hóa, phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm xây dựng quê hương của đồng bào các dân tộc.

Hội chợ Triển lãm Thương mại du lịch và lễ hội Sóc Trăng 2018 sẽ diễn ra các hoạt động cho đến hết ngày 22/11./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực