Tây Ninh thu hút 282 dự án đầu tư nước ngoài với vốn trên 5,3 tỷ USD

Thứ hai, 16/07/2018 16:51
(ĐCSVN) – Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh, trên địa bàn tỉnh này hiện có 282 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký trên 5.3 tỷ USD. Trong đó đã có 219 dự án đi vào hoạt động và nguồn vốn đã đầu tư thực hiện đạt khoảng 55,4% so với tổng vốn đăng ký.
Tây Ninh trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút đầu tư trong và ngoài nước
do nỗ lực đổi mới trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư (Nguồn: Báo Tây Ninh)

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh, thu hút đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh này từ đầu năm đến nay đạt trên 7.430 tỷ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Tây Ninh có 481 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 65.591 tỷ đồng.

Có thể thấy, những năm gần đây, hoạt động thu hút đầu tư của Tây Ninh đã có bước tiến vượt bậc và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước tại khu vực Đông Nam Bộ. Có được kết quả này là do tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực đổi mới trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng minh bạch, hấp dẫn, tin cậy...

Đồng thời, Tây Ninh cũng là địa phương có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế khi giữ vị trí cầu nối giữa TP.Hồ Chí Minh với Thủ đô Phnôm Pênh - Vương quốc Campuchia, và là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Công tác xúc tiến đầu tư cũng luôn được tỉnh Tây quan tâm, đặt lên hàng đầu. Thông qua xúc tiến đầu tư tại chỗ, tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai và hoạt động của dự án, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cung cấp những dịch vụ công tốt nhất, đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó hình thành các doanh nghiệp đầu mối để kêu gọi các nhà đầu tư mới. Ngoài ra tỉnh còn chủ động phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan và các tổ chức quốc tế, tập đoàn đa quốc gia đã và đang đầu tư thành công tại Tây Ninh tổ chức các cuộc xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư của địa phương đến các nước phát triển trong khu vực châu Mỹ, châu Úc, châu Âu....

Hiện trên địa bàn tỉnh có 5 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích trên 3.900 ha và 6 cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 254 ha. Thời gian qua hoạt động đầu tư phát triển của các khu kinh tế cửa khẩu, Khu công nghiệp Trảng Bàng, Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung 3, Khu công nghiệp Thành Thành Công... đã có nhiều khởi sắc, mở ra triển vọng lớn trong thu hút đầu tư vào tỉnh này.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh cho biết, từ nay đến năm 2020, Tây Ninh sẽ dồn lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp nhưng xác định không phát triển bằng mọi giá mà theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững. Với định hướng này, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt một số giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn; tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Ngoài ra, Tây Ninh cũng sẽ tập trung chỉ đạo, định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, gia tăng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Theo đó, Tây Ninh tập trung đẩy mạnh hoàn thiện và đổi mới các cơ chế, chính sách tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó chú trọng thực hiện việc nghiên cứu, vận dụng tốt các chính sách của Trung ương đã ban hành vào điều kiện thực tế của tỉnh, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các chính sách đã ban hành cho phù hợp tình hình thực tế, xây dựng và ban hành một số chính sách mới; phát triển đối tác công - tư với các công ty nước ngoài nhằm kết nối sản xuất nông nghiệp tỉnh Tây Ninh với chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu.

Cùng với nông nghiệp công nghệ cao, Tây Ninh tập trung phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch tương xứng với tiềm năng lợi thế sẵn có, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong những năm tới đây./...

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực