Quý III/2017, cả nước có 17.873 giao dịch nhà ở

Thứ sáu, 20/10/2017 21:11
(ĐCSVN) – Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, quý III/2017, tổng lượng sản phẩm nhà ở được giao dịch trên cả nước đạt 17.873 giao dịch, trong đó số giao dịch thành công tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh là 12.449 giao dịch, giảm 19,5% so với quý II/2017.

Cũng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, sản phẩm được giao dịch chủ yếu vẫn là căn hộ chung cư. Với 25,5% căn hộ cao cấp, 45,2% căn hộ trung cấp và 29,3% căn hộ giá thấp.

Thị trường bất động sản cả nước có các giao dịch chủ yếu hướng về chung cư
(Ảnh: HNV)

Cũng theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, lượng giao dịch sản phẩm chung cư giảm chung trên thị trường Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh được lý giải do nguồn cung các sản phẩm nhà ở thuộc phân khúc giá thấp (sản phẩm được nhiều khách hàng mong đợi nhất) được đưa ra thị trường hiện quá ít (qua thanh tra của các cơ quan quản lý nhiều dự án bị xác định chưa đủ điều kiện bán hàng hoặc không đảm bảo các điều kiện sống như phòng cháy chữa cháy…). Thêm nữa, thông tin về dự thảo tăng thuế giá trị gia tăng đối với bất động sản và đánh thuế sở hữu căn nhà thứ 2, gây tâm lý e ngại cho người mua.

Dự báo, trong quý IV/2017, tình hình thị trường giao dịch bất động sản về cơ bản ổn định và có chiều hướng tăng trưởng cả về lượng giao dịch lẫn giá bán. Phân khúc chung cư trung cấp được dự báo tăng trưởng cao nhất do lượng cung vẫn đang còn tồn nhiều trên thị trường. Giá căn hộ chung cư bình quân tăng trưởng dao động khoảng 2 – 3%. Với bất động sản nghỉ dưỡng, quý IV cuối năm cũng là thời điểm đầu tư mua sắm nên tình hình giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng nói chung sẽ được khách hàng quan tâm nhiều./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực