Quảng Ninh: Đón hơn 9 triệu du khách trong 8 tháng năm 2018

Thứ ba, 04/09/2018 15:57
(ĐCSVN) - Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, lượng du khách đến với các địa điểm du lịch của Quảng Ninh trong 8 tháng năm 2018 đạt trên 9,2 triệu lượt người.
Vịnh Hạ Long, điểm đến hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh. (Ảnh: QM)

Cụ thể, 8 tháng năm 2018, Quảng Ninh đã đón hơn 9,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 25% so với cùng kỳ, đạt 77% so với kế hoạch năm; trong đó, lượng khách quốc tế đạt trên 3,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 65% so với kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỉ đồng, tăng 29%, đạt 73% so với kế hoạch năm.

Có được những kết quả nói trên là do thời gian qua, hoạt động kinh doanh du lịch của Quảng Ninh đã thường xuyên được quan tâm; công tác quản lý nhà nước, môi trường kinh doanh du lịch được đảm bảo, đầu tư trong lĩnh vực du lịch tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm. Cùng với đó, ngành du lịch Quảng Ninh cũng đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ, cung cấp thông tin kịp thời cho khách du lịch. Đồng thời, công tác thanh tra, kiểm tra được các đơn vị liên quan đẩy mạnh triển khai, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch…

Trong thời gian tới, để duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch; xúc tiến các hoạt động quảng bá, thu hút du khách; chú trọng đầu tư trong lĩnh vực du lịch để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn, đặc sắc./.

Tin, ảnh: Quang Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực