Quảng Nam: Lắng nghe để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ hai, 16/04/2018 09:31
(ĐCSVN) – Lắng nghe các kiến nghị và đề xuất của doanh nghiệp, từ đó có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp hoạt động. Đây là yêu cầu trọng tâm được các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đặt ra trong Tháng Công nhân năm nay.
Ngày 14/4, nhân tháng Công nhân, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND và Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Nam do đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc, lắng nghe và chia sẻ các khó khăn, các vấn đề đặt ra để có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển tại Công ty CP Prime Đại Lộc.

Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội
tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Đình Tăng)

Công ty CP Prime Đại Lộc (đóng tại Cụm Công nghiệp Điện Quang, xã Điện Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Đây là 1/6 công ty chuyên sản xuất gạch ốp lát của Tập đoàn Prime Việt Nam, đồng thời cũng là đơn vị sản xuất gạch ốp lát lớn nhất của Tập đoàn này đến nay tại Đông Nam Á.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam đã nghe lãnh đạo Công ty Prime Đại Lộc, đại diện người lao động của Công ty và UBND huyện Đại Lộc báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh; các chế độ, chính sách liên quan đến đời sống, chế độ tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và các điều kiện lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; công tác quản lý nhà nước và khai thác khoáng sản cũng như các khó khăn, vướng mắc có liên quan đến hoạt động của Công ty…..

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Nam đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, thông tin từ các bên có liên quan; đồng thời cho biết: Chủ trương của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trong Tháng Công nhân năm nay là trực tiếp đến các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn để lắng  nghe các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, từ đó có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đây là chủ trương có ý nghĩa rất thiết thực bởi doanh nghiệp tư nhân đang có nhiều đóng góp lớn đối với sự phát triển của địa phương; mặt khác cũng góp phần giải quyết một lượng lớn việc làm cho người lao động.

Đồng chí Phan Việt Cường đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Công ty CP Prime Đại Lộc đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Nam nói chung, huyện Đại Lộc nói riêng. Theo đồng chí, với xuất phát ban đầu là một cơ sở sản xuất gạch ốp lát nhỏ, qua hơn 10 năm chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay, Công ty CP Priem Đại Lộc đã không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về quy mô, năng lực sản xuất lẫn đổi mới, áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào các dây chuyển sản xuất tự động, từ đó khẳng định được thương hiệu và đóng góp quan trọng cho nền kinh tế cũng như giải quyết việc làm cho người lao động địa phương.

Đoàn công tác tham quan dây chuyển sản xuất của Nhà máy gạch ốp lát Prime Đại Lộc (Ảnh: Đình Tăng)

“Với quy mô sản xuất 23,4 triệu m3 sản phẩm làm ra, doanh số thu về đạt mức 1.665 tỷ đồng và đóng góp vào ngân sách 54,2 tỷ đồng trong năm 2017, Prime Đại Lộc hiện là một trong những doanh nghiệp thuộc tốp đầu về năng lực sản xuất và đóng góp cho ngân sách địa phương. Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại, Prime Đại Lộc đã tạo công ăn việc làm cho 850 lao động, chủ yếu là người dân huyện Đại Lộc với mức thu nhập bình quân đầu người 9.370.000 đồng/tháng (tính đến cuối năm 2017)... Dự kiến sang năm 2018 này, thu nhập của người lao động tại Prime Đại Lộc đạt xấp xỉ 10 triệu đồng/người/tháng. Đây là điều rất đáng mừng, lãnh đạo địa phương luôn ghi nhận và biểu dương”- đồng chí Phan Việt Cường cho biết.

Ghi nhận kiến nghị của Ban giám đốc Công ty liên quan đến việc chia sẻ quy định của Tập đoàn Prime Việt Nam phân công Công ty CP Prime Đại Lộc chỉ sản xuất mà không khai thác mỏ nên hiện tại ngoài 40% nhiên liệu sử dụng tại địa phương, Công ty còn phải sử dụng 60% lượng nhiên liệu lấy từ Huế và Đà Nẵng cho hoạt động của mình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu UBND huyện Đại Lộc sớm xúc tiến việc tìm kiếm, giới thiệu đối tác cho Prime Đại Lộc trong việc khai thác mỏ. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục quan tâm hơn đến đầu tư mở rộng sản xuất nhưng phải ưu tiên đảm bảo môi trường, an toàn của người lao động; đổi mới công nghệ nhưng cũng chú ý để không cắt giảm lao động để người lao động yên tâm và nâng cao thu nhập. 

Ngoài các vấn đề kể trên, đồng chí Phan Việt Cường cũng ghi nhận một số kiến nghị khác có liên quan và hứa sẽ trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng và phản ánh tại Kỳ họp quốc hội sắp tới để góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế địa phương cũng như nâng cao đời sống cho người lao động./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực