Phú Yên: Hỗ trợ hơn 850 triệu đồng cho ngư dân đóng mới tàu cá

Thứ sáu, 11/08/2017 21:45
(ĐCSVN) – Ngày 11/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên đã trao hơn 850 triệu đồng cho ngư dân nằm trong diện đóng mới tàu cá theo nghị định 67. Số tiền này nhằm khích lệ tinh thần để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Mỗi ngư dân Phú Yên có tàu đóng mới trên 700 CV sẽ được hỗ trợ 75 triệu đồng

Theo đó, có 12 hộ ngư dân thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang nằm trong diện đóng mới tàu công suất lớn trên 700CV. Đợt hỗ trợ lần này, mỗi hộ sẽ được nhận 75 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí vận động ủng hộ ngư dân và lực lượng tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo năm 2017.

Cũng trong dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên cũng đã trích kinh phí từ Quỹ Cứu trợ tỉnh, hỗ trợ cho 3 hộ ngư dân ở huyện Tuy An có tàu bị cháy vào tháng 6 vừa qua, mỗi hộ được nhận 10 triệu đồng để góp thêm chi phí đóng lại tàu mới.

Đến nay, ngư dân tỉnh Phú Yên đã ký hợp đồng tín dụng với các ngân hàng thương mại đóng mới 21 tàu cá theo Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản của Thủ tướng Chính Phủ. Đã có 12 tàu chuyên hành nghề lưới chụp và lưới vây được hạ thủy, gồm 4 tàu vỏ gỗ, 6 tàu vỏ thép và 2 tàu vỏ composite.

Các tàu được đóng mới đều có công suất lớn trên 700CV. Sau khi đưa vào sử dụng, hầu hết các tàu cá khi vươn khơi khai thác hải sản đều có hiệu quả./.

 

 

 

Tin, ảnh: Duyên Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực