Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp bền vững

Thứ sáu, 18/01/2019 19:27
(ĐCSVN) – Nhân dịp sự kiện Festival Nhật Bản – Việt Nam (JVF) lần thứ 6 tại thành phố Hồ Chí Minh (diễn ra từ 18 đến 20/1), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức buổi Hội thảo nông nghiệp với chủ đề “Hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo (Ảnh: JICA)

Hội thảo diễn ra vào chiều ngày 18/1, nhằm giới thiệu các chính sách nông nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản và các hoạt động nhằm khuyến khích thúc đẩy phát triển nông nghiệp, hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận các vấn đề từ góc nhìn về đào tạo nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp của Việt Nam và từ góc nhìn về sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, lòng tin của người tiêu dùng, đồng thời thảo luận và xem xét về các giải pháp trong thời gian tới.

Nông nghiệp giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Hơn nữa, với thực trạng mức thu nhập và sức mua trong nước cũng như các quốc gia trong khu vực đang gia tăng, nhu cầu tiêu dùng nông sản ngày càng lớn và dự báo sẽ tăng cao hơn nữa trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước đang triển khai mạnh mẽ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp không chỉ trong sản xuất mà cả chế biến đến lưu thông phân phối. Chính phủ Nhật Bản và JICA đang phối hợp cùng với các doanh nghiệp tư nhân triển khai hợp tác nhằm hình thành chuỗi giá trị nông nghiệp tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được triển khai một cách thuận lợi. Hai nước đã ký kết tầm nhìn dài hạn trong hợp tác nông nghiệp và đã triển khai nhiều dự án nhằm xây dựng và hình thành chuỗi giá trị nông sản dựa trên sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân thông qua một số địa phương thí điểm như tỉnh Nghệ An, tỉnh Lâm Đồng... JICA cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực