Khánh thành Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Thaco tại Quảng Nam

Thứ tư, 21/02/2018 16:00
(ĐCSVN) – Sáng 21/2, tại Khu phức hợp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải thuộc Khu Kinh tế mở Chu Lai, UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) phối hợp tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Thaco.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam
và Chủ tịch Tập đoàn Thaco cắt băng khánh thành Nhà máy.

Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Thaco do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 01/2017, trên diện tích 12.500m2, với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng.

Sản phẩm của Nhà máy là các loại máy kéo nông nghiệp có công suất từ 18HP - 120HP, máy gặt đập và các thiết bị canh tác phục vụ ngành nông nghiệp được kiểm soát bằng hệ thống quản lý chất lượng ISO - TS16949. Trong giai đoạn đầu, Nhà máy có công suất thiết kế 2.000 máy kéo/năm, 3.000 bộ thiết bị canh tác và 1.000 máy gặt đập liên hợp.

Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Thaco được chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn LS Mtron - hãng sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc, có thị phần 40% ở Hàn Quốc, đã có nhà máy ở Brazil, Trung Quốc… và cung cấp máy kéo cho trên 40 quốc gia. Theo đó, LS Mtron chuyển giao công nghệ sản xuất máy kéo và đào tạo cho kỹ sư Thaco trong việc nội địa hóa các linh kiện máy kéo đạt hàm lượng giá trị khu vực (RVC) đến 50%. Máy móc, thiết bị sản xuất do Thaco tự nghiên cứu chế tạo với sự tư vấn từ LS Mtron và nhập khẩu từ Hàn Quốc một số thiết bị thử nghiệm mà trong nước chưa sản xuất được như thiết bị kiểm tra tốc độ, lực nâng, trục trích công suất (PTO).

Lãnh đạo Thaco giới thiệu về Nhà máy và các sản phẩm
của Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Thaco với đại biểu tham dự buổi lễ.

Về quy trình sản xuất, các linh kiện nội địa hóa sẽ được sản xuất bởi các nhà máy công nghiệp hỗ trợ của Thaco và các nhà sản xuất trong nước; linh kiện CKD sẽ được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Máy kéo nông nghiệp sau khi lắp ráp hoàn thiện sẽ được được kiểm định trên dây chuyền hiện đại, bao gồm kiểm tra lực nâng, kiểm tra tốc độ và trục trích công suất (PTO).

Về thiết kế, nhà máy ứng dụng phần mềm NX Unigraphic 13.0 của tập đoàn Siemens (Đức), đầu tư bộ phần mềm thiết kế cơ khí và bộ phần mềm gia công CAM để nâng cao các giải pháp tối ưu hóa sản xuất các linh kiện nội địa hóa máy kéo. Bên cạnh đó, nhà máy còn đầu tư thêm máy tạo mẫu nhanh, máy scan 3D để phục vụ nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D), bảo đảm sản phẩm máy kéo có chất lượng và độ tin cậy cao.

Thaco là tập đoàn công nghiệp có tầm nhìn đa ngành. Trong thời gian qua, tập đoàn này đã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với việc xây dựng Khu phức hợp Nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình và hiện nay là Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Thaco tại Quảng Nam./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực