Hòa Bình: Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản

Thứ sáu, 19/01/2018 21:12
(ĐCSVN) - Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, trong năm 2017, công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn đã được thực hiện có hiệu quả.

 

 

Việc xử lý nghiêm khắc các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản
đã giúp người nông dân ở Hòa Bình yên tâm phát triển sản xuất. Ảnh: ĐC


Từ đầu năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình đã chú trọng công tác tham mưu, chỉ đạo quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản; công tác truyền thông đã được tăng cường và nhận thức của người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng và trách nhiệm của cơ quan quản lý được nâng lên.

Các cơ quan chuyên môn đã tiến hành 171 lượt thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Qua kiểm tra phát hiện 19 cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; lập biên bản yêu cầu chủ cơ sở phải tổ chức khắc phục các điều kiện chưa đảm bảo theo quy định và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 09 cơ sở với tổng số tiền phạt là 16.750.000 đồng; thu hồi 02 giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Trong năm 2017, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và Thủy sản, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức lấy 224 mẫu sản phẩm nông, lâm, thủy sản để giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm; lấy 1.797 mẫu sản phẩm nông, thủy sản thử nhanh để sàng lọc. Toàn tỉnh duy trì hoạt động thường xuyên 10 chốt kiểm dịch. Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường, Công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và kiểm soát chặt chẽ 24/24 tại các chốt kiểm dịch; qua đó đã tiến hành kiểm dịch trên 1,11 triệu con trâu, bò, lợn; gần 18,9 triệu con gia cầm; hơn 41,2 triệu quả trứng và gần 161 nghìn kg thịt lợn và thịt gà...

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 157 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Qua đó phát hiện 22 cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định của pháp luật; tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 14 vụ với tổng số tiền phạt là 34.200.000 đồng; tiến hành lấy 55 mẫu vật tư nông nghiệp; phát hiện 12/55 mẫu vi phạm về chất lượng, trong đó ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 09 cơ sở với tổng số tiền phạt là 22.340.000 đồng.

Theo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông,  lâm, thủy sản được thực hiện thường xuyên đã góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản lành mạnh.

Thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành trực tiếp là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đồng thời tăng cường việc kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm túc các cơ sở cố tình vi phạm các quy định về sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản./.

Đoàn Cần – Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực