Hội An và Đà Nẵng đón các đoàn khách “Xông đất” đầu năm 2019

Thứ ba, 01/01/2019 15:15
(ĐCSVN) – Ngay trong sáng sớm ngày đầu tiên của năm 2019, các đoàn du khách quốc tế đã đến “Xông đất” 2 thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VHTT&DL tỉnh cùng đại diện
UBND thành phố Hội An bắt tay chào mừng các vị khách trong đoàn du khách đầu tiên đến "Xông đất"

Tại thành phố Hội An, hoạt động thường niên mở đầu năm năm mới là đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh cùng lãnh đạo UBND thành phố Hội An đã tổ chức buổi lễ đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên đến xông đất phố Hội.  

Đúng 10 giờ, đoàn khách châu Âu gồm 12 người (chủ yếu quốc tịch Đan Mạch) đã được Công ty Hoi An Express Travel đưa đến. Ngay khi đoàn du khách vừa đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân và đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL Quảng Nam, lãnh đạo thành phố Hội An đã chào đón thân mật, mời trà đàm đạo, đồng thời trao tặng tận tay các du khách những bó hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng hạnh phúc đầu năm.

Sau khi thưởng thức trà đạo Nhật Bản tại đình Cẩm Phô, các du khách được đoàn lân thiên cẩu đánh trống mở đường di chuyển về phía bùng bình Chùa Cầu để tham dự các hoạt động văn hóa văn nghệ thuật đặc sắc như múa hát sắc bùa, hô hát bài chòi…

Theo đại diện Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam, việc đón tiếp đoàn khách đầu tiên đến “Xông đất” Hội An thể hiện sự quan tâm, trân trọng của ngành du lịch địa phương. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần quảng bá hình ảnh thân thiện cùng lòng hiếu khách của người dân và ngành du lịch đến với du khách trong và ngoài nước.

Các du khách trên chuyến bay UO550 "Xông đất" Đà Nẵng sáng 1/1/2019

Cũng trong sáng 1/1/2019, UBND thành phố Đà Nẵng và ngành Du lịch Thành phố đã tổ chức đón chuyến bay UO550 của hãng Hongkong Express, chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống TP.Đà Nẵng ngay trong trong dịp đầu năm mới 2019.

Chuyến bay UO550 có công suất 180 hành khách khởi hành tại Hồng Kong lúc 7:50 và đã hạ cánh “xông đất” thành phốĐà Nẵng vào lúc 8:50 ngày 1/1/2019.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, tính đến tháng 12/2018, Đà Nẵng có 23 đường bay trực tiếp đến Thành phố này và hiện đang hoạt động khá hiệu quả. Trong đó có 15 đường bay trực tiếp thường kỳ và 08 đường bay trực tiếp thuê chuyến, với tần suất 328 chuyến/tuần. Cùng với sự mở rộng của mạng đường bay, lượng khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng trong năm 2018 ước đạt ước đạt 2,35 triệu lượt.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng cho biết thêm, sau đoàn khách đầu tiên trên chuyến bay UO550 vừa “Xông đất” Đà Nẵng sáng 1/1/2019, chiều cùng ngày, thành phố Đà Nẵng cũng sẽ đón tàu du lịch 5 sao Costa Atlantica cùng hơn 2.000 du khách đầu tiên cập cảng Đà Nẵng trong dịp năm mới 2019./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực