Giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng/lượng trong tuần này

Chủ nhật, 23/06/2019 15:48
Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần giá tăng kỷ lục. Kim loại quý đã có thời điểm vượt ngưỡng 39 triệu đồng/lượng sau một thời gian dài "lình xình" quanh ngưỡng 36 - 37 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa. (Nguồn:chg.vn)

Sáng 23/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,6 - 38,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 1,23 triệu đồng ở chiều mua và 1,3 triệu đồng ở chiều bán so với đầu tuần.

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,58 - 38,88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức giá này tăng 1,16 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1,34 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên đầu tuần.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC sáng nay cũng được niêm yết ở mức 38,56 - 38,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 980.000 đồng/lượng ở chiều mua và 1,06 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên đầu tuần.

Như vậy, tính chung cả tuần qua, kim loại quý trong nước đã tăng hơn 1 triệu đồng/lượng. Các nhà vàng cũng nới rộng khoảng cách mua và bán thêm từ 200 - 300 nghìn đồng mỗi lượng, trong khi ngày thường con số này trong khoảng từ 100 - 150 nghìn đồng/lượng. Đây là dấu hiệu thường thấy mỗi khi thị trường có biến động.

Giá kim loại quý bắt đầu "nóng" trong khoảng hơn 2 tuần trở lại đây. Đáng chú ý trong phiên ngày 21/6, thương hiệu vàng SJC có lúc đã vượt ngưỡng 39 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trên biểu đồ giá vàng của Tập đoàn Vàng bạc Phú quý thì đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 7 năm 2016.

Mặc dù giá vàng tăng "thẳng đứng" và là hiện tượng hiếm thấy trong suốt một thời gian dài nhưng thị trường hầu như không "lên cơn sốt" như trước đây. Hầu hết các điểm kinh doanh vàng đều không xuất hiện người dân ồ ạt đi mua hoặc bán vàng. Người dân đã thờ ơ với vàng còn nhà đầu tư thì đang thận trọng.

Theo Tập đoàn Doji, trong bối cảnh giá vàng thế giới leo thang do kết hợp từ nhiều kênh thông tin chính sự cho thấy giá vàng trong nước có đà tăng bứt tốc. Với sự tăng giá mạnh đột biến, nhà đầu tư vàng trong nước nên thận trọng nhận định, nắm bắt kịp xu hướng để có chiến lược đầu tư hiệu quả nhất.

Trong tuần này, giá vàng thế giới tăng 4,1%. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng Tám tăng 3,2 USD, lên 1.400,1 USD/ounce, sau khi có thời điểm lên tới 1.415,4 USD/ounce. Theo FactSet, nhà cung cấp thông tin tài chính, hợp đồng vàng giao tháng Tám là kỳ hạn được giao dịch nhiều nhất hiện nay và ghi nhận mức cao kỷ lục kể từ ngày 3/9/2013.

Theo Phó Giám đốc điều hành GoldMining Inc., Jeff Wright, giá vàng nhận được sự hỗ trợ từ hoạt động mua vào trước khả năng leo thang căng thẳng giữa Mỹ với Iran cũng như sau kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 19/6 cho thấy sự sẵn sàng trong việc hạ lãi suất.

Kết thúc cuộc họp vừa qua, Fed đã giữ nguyên lãi suất nhưng đề cập tới những yếu tố không chắc chắn về triển vọng kinh tế của Mỹ. Giá các kim loại quý như vàng có xu hướng hấp dẫn người mua trong điều kiện lãi suất thấp.

Các nhà phân tích tại Zaner Metals cho rằng quan hệ giữa Mỹ với Iran vẫn căng thẳng và có dấu hiệu leo thang trước khi hạ nhiệt. Do vậy, giá vàng có thể lên tới 1.450 USD/ounce nếu các sự kiện trên vịnh Persic gia tăng, đe dọa đến dòng chảy xuất khẩu dầu và ngược lại, giá kim loại này có thể xuống 1.350 USD/ounce./.

Đỗ Huyền/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực