Đồng Nai mời gọi đầu tư trên 1 tỷ USD cho phát triển kết cấu hạ tầng

Thứ ba, 16/04/2019 07:57
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương này đang có 12 dự án lớn trên địa bàn mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực kết cấu hạ tầng với tổng vốn đầu tư gần 1,22 tỷ USD.

Theo đó, những dự án này khi hoàn thành sẽ giúp tỉnh Đồng Nai phát triển về kinh tế và bảo vệ môi trường tốt hơn. Trong đó có 6 dự án đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải với tổng vốn hơn 806 triệu USD. Tiếp đó là 6 dự án đường giao thông với tổng vốn đầu tư khoảng trên 410 triệu USD.

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai đang mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư xây dựng các tuyến giao thông như sau: hương lộ 10 đoạn từ trung tâm huyện Cẩm Mỹ đi quốc lộ 1 có chiều dài khoảng 24,5km, mặt đường rộng 11m, vốn đầu tư khoảng 26 triệu USD; tuyến đường từ huyện Trảng Bom tới huyện Xuân Lộc dài khoảng 50km, mặt đường rộng 7m, vốn đầu tư là 50 triệu USD; tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch dài hơn 15km, rộng 38m và kinh phí đầu tư 235,6 triệu USD; tuyến đường ra cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch) dài khoảng 6km, vốn đầu tư ước đạt 43 triệu USD; dự án cầu Thống Nhất và đường nối 2 đầu cầu khoảng 45 triệu USD; tuyến đường nối từ đường Bùi Hữu Nghĩa tới quốc lộ 1K dài 2,4km và vốn đầu tư 11 triệu USD.

Các dự án thoát nước và xử lý nước thải bao gồm hệ thống thoát, xử lý nước thải cho 9 phường và hệ thống thu gom nước thải về trạm xử lý ở TP.Biên Hòa với tổng vốn trên 357 triệu USD. 4 dự án còn lại là dự án thoát nước, xử lý nước thải cho TP. mới Nhơn Trạch, TX.Long Khánh, thị trấn Long Thành và thị trấn Trảng Bom.

Cao tốc TP.Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Giây đoạn đi qua địa phận
tỉnh Đồng Nai (Ảnh: K.V)


Được biết, trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã dành nhiều nguồn vốn đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng, thu được nhiều kết quả khả quan về đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là đối với lĩnh vực giao thông. Với việc sở hữu hệ thống đường giao thông dày đặc và xuyên suốt Bắc - Nam, Đồng Nai đã và đang xây dựng đề án quy hoạch phát triển giao thông - vận tải đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 theo hướng tăng tính kết nối với các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là với TP.Hồ Chí Minh. Việc phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông đang mở ra cho Đồng Nai nhiều cơ hội để xây dựng mô hình đô thị công nghiệp tập trung, hiện đại. Nhờ hệ thống giao thông thuận tiện, Đồng Nai trở thành nơi trung chuyển, vận chuyển hàng hóa và hành khách của cả nước./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực