Đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn tại Hàn Quốc

Thứ năm, 20/06/2019 16:17
(ĐCSVN) – Việc hợp tác chiến lược với đối tác Hàn Quốc (TLC) là môt bước tiến mới của An Phát (Việt Nam) trong nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế và đa dạng hóa sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn đồng thời tham gia vào chuỗi giá trị bảo vệ môi trường thế giới.

Theo đó, ngày 19/6, tại Hàn Quốc, đã diễn ra Lễ kí Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc Hợp tác chiến lược trong việc nghiên cứu và sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn tại Hàn Quốc và Việt Nam giữa Tập đoàn An Phát và Công ty TLC (Hàn Quốc). Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN VIệt Nam và ông Kwak Young Kil, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Aju và Quỹ Oriental Express, Chủ tịch Hội giao lưu kinh tế - văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc chứng kiến buổi kí kết

Theo Hợp tác chiến lược này, An Phát sẽ góp 51% vốn vào Công ty TLC để hai bên cùng thực hiện các mục tiêu chiến lược: Sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và các sản phẩm làm từ nguyên liệu này phục vụ thị trường Hàn Quốc; Thành lập Trung tâm R&D (Nghiên cứu & Phát triển) tại Hàn Quốc về nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn; Đầu tư sản xuất nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân huỷ hoàn toàn tại Việt Nam, trị giá ước tính 100 triệu USD. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên sản xuất PBAT (một loại nhựa sinh học) tại Đông Nam Á, công suất thiết kế sẽ tăng dần và dự kiến đến năm 2025 sẽ là 50.000 tấn /năm, trước mắt sẽ cung cấp cho thị trường châu Á.

Hình ảnh tại Lễ ký kết (Ảnh: P.V)

Hàn Quốc là thi trường được An Phát rất chú trọng và giữa Tập đoàn với các công ty Hàn Quốc từng có khá nhiều quan hệ hợp tác. Cách đây gần 2 năm, Công ty Chứng khoán Samsung, thuộc Tập đoàn Samsung, từng giới thiệu trước hơn 300 nhà đầu tư tại Hàn Quốc về cơ hội đầu tư vào An Phát Bioplastics (AAA) do Tập đoàn An Phát hiện sở hữu. Tháng 2/2018, một quỹ đầu tư Hàn Quốc mang tên Valuesystem đã rót 15.6 triệu USD, tương đương 353 tỉ đồng vào An Phát. Cũng trong năm 2018, An Phát đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc với mục đích tìm hiểu về thị trường, nhu cầu khách hàng về sản phẩm bao bì, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn. Sau thời gian nghiên cứu, An Phát nhận thấy Hàn Quốc là thị trường rất khả quan trong việc phát triển sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn, trong đó TLC là đối tác vô cùng quan trọng để thực hiện mục tiêu này. Từ đó, An Phát và TLC đã cùng nhau làm việc trong hơn 6 tháng để thẩm định dự án, thiết kế các mô hình kinh doanh phù hợp cũng như hoạch định chiến lược của dự án.

Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn ra thế giới, ngoài việc hợp tác với TLC tại Hàn Quốc, An Phát cũng đang có kế hoạch xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và một số sản phẩm thân thiện với môi trường tại Mỹ, mang tên An Phát USA. Nhà máy được lên kế hoạch đầu tư với dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến. Dự kiến, sản phẩm trước mắt sẽ cung cấp chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ.

Hiện nay, An Phát là đơn vị sản xuất tại Việt Nam đầu tiên được cấp chứng chỉ quốc tế TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm AnEco vi sinh phân hủy hoàn toàn (túi, găng tay dùng một lần…). An Phát cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam và là 1 trong 5 đại diện châu Á có mặt trong Hiệp hội Nhựa Sinh học châu Âu (European Bioplastic Association).

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực