​ Ấm áp nghĩa tình chương trình hoạt động tình nguyện tại TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 09/08/2019 15:32
(ĐCSVN) - Sau 3 ngày diễn ra hoạt động từ ngày 05-07/08/2019, 35 tình nguyện viên đến từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc KOEN đã có những hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa đối với Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, TP Hồ Chí Minh.

Tình nguyện viên Hàn Quốc hoạt động tại Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1

Giao lưu thể thao giữa tình nguyện viên thể thao và học sinh nhà trường (Ảnh: PV)

Đáng chú ý, ngày 8/8, tổ chức ActionAid Việt Nam, Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam và đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết chương trình tình nguyện viên này.

Cụ thể, hoạt động tình nguyện viên tại Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 diễn ra từ ngày 5/8 đến ngày 8/8/2019 có sự tham gia của 35 tình nguyện viên từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc KOEN cùng các đại diện từ tổ chức Better World, tổ chức ActionAid Việt Nam, và Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam. Đoàn tình nguyện viên đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ xây dựng góc thư viện, trang bị bàn ghế, sách, vẽ tranh, trồng hoa, dọn dẹp lớp học cho các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới và nhiều hoạt động giao lưu, dạy trẻ các môn thể thao, khoa học, giao lưu văn hóa Việt – Hàn. Hoạt động được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình “Nâng cao khả năng tiếp cận và chất lượng giáo dục cho trẻ em tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh” với sự tài trợ của Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc KOEN thông qua tổ chức Better World, do Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện.

Các tình nguyện viên tại trường (Ảnh: PV)

35 tình nguyện viên đến từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc KOEN đã có những hoạt động hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất tại trường như quét dọn trường lớp, sơn và trang trí tường, xây dựng góc thư viện, trang bị bàn ghế và sách kỹ năng sống cho học sinh. Các tình nguyện viên cũng tổ chức các lớp học và hoạt động với nội dung mới mẻ và bổ ích như hướng dẫn các em học sinh làm những đồ vật trang trí, học khoa học, văn hóa Việt- Hàn. Ngoài ra, đoàn có những buổi giao lưu, vui chơi, trò chuyện đầy vui vẻ và các hoạt động thể thao cho các em học sinh, mang lại cho các em thêm động lực để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Tại buổi lễ tổng kết, các em học sinh và đoàn tình nguyện viên đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc để chúc mừng cho thành công của đoàn. Các đại diện nhà tài trợ từ Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc KOEN, Ủy ban Nhân dân quận Bình Tân, Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 đã cắt băng khánh thành công trình góc thư viện, góc đọc sách được xây dựng bằng công sức, nhiệt huyết và trái tim yêu thương của Đoàn tình nguyện viên thứ 6 được tài trợ toàn phần bởi Công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc KOEN và sự hỗ trợ của các tổ chức Better World, ActionAid Việt Nam (AAV) và Quỹ hỗ trợ phát triển chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV). Cũng tại buổi lễ tổng kết, đại diện Tổng công ty KOEN đã trao tặng biển tài trợ xây dựng công trình nhà vệ sinh và hỗ trợ bàn ghế, sách và nhiều phần quà cho học sinh Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực