Việt Nam - Australia đẩy mạnh hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ​

Chủ nhật, 18/03/2018 21:13
(ĐCSVN) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam sẽ phối hợp với một số tổ chức KH&CN hàng đầu của Australia tổ chức nhiều sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.​
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh và đại diện Australia tại Lễ kí kết văn bản hợp tác về KHCN và đổi mới sáng tạo. (Ảnh: Nguyễn Hạnh)

Thông tin trên được Bộ KH&CN cho biết trong chuyến thăm và dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN- Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại Sydney từ ngày 14-18/3.

Trong dịp này, Bộ KH&CN Việt Nam đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai nước.

Theo đó sự kiện trình diễn Đổi mới sáng tạo với chủ đề: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp, cơ hội mới cho Australia và Việt Nam” đã được Bộ KH&CN Việt Nam chủ trì và phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia – CSIRO; Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia – ACIAR; Đại học Công nghệ Sydney - UTS; Tập đoàn Việt-Úc; Công ty công nghệ DTT – DTT Technology Group, Công ty Emotiv, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Công ty cổ phần giải pháp thời tiết và nông nghiệp AgriMedia tổ chức từ ngày 14 đến ngày 18/3/2018.

Sự kiện này nhằm nêu bật các cơ hội mới phát triển kinh tế cho Australia - Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0). Qua đây cũng cho thấy năng lực nghiên cứu và thương mại của Australia và Việt Nam trong ngành công nghiệp mới nổi của CMCN4.0; cơ hội đầu tư và thương mại song phương và lĩnh vực tiềm năng cho Australia và Việt Nam.

Cùng với đó, Chương trình hỗ trợ phát triển trị giá 10 triệu đô la Australia của Australia cho Việt Nam với các hoạt động mục tiêu nhằm thúc đẩy tiềm năng đổi mới sáng tạo và tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam đã được phía Australia thông báo.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Chu Ngọc Anh và Đại sứ Australia tại Việt Nam sẽ đồng chủ trì chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo thông qua việc đảm bảo triển khai chương trình phù hợp với nghị trình về đổi mới sáng tạo của Chính phủ, thúc đẩy các cơ hội kinh doanh và giám sát các khoản viện trợ đầu tư của chương trình để hỗ trợ hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Trong dịp này, Bộ KH&CN Việt Nam ký 02 Bản ghi nhớ hợp tác với 02 Tổ chức hàng đầu của Australia. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và triển khai kế hoạch hành động về hợp tác khoa học và công nghệ giữa 2 nước.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định đây là sự kiện này nhằm nêu bật các cơ hội mới phát triển kinh tế cho Australia - Việt Nam trong bối cảnh CMCN 4.0. “Tôi tin chắc rằng các hoạt động hợp tác tới đây về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai nước sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước nói chung và quan hệ hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai nước nói riêng”- Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực