Từ 19/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Thứ ba, 10/07/2018 17:37
(ĐCSVN)- Từ ngày 19/7 đến 17 giờ 00 ngày 26/7/2018, thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo phương thức trực tuyến.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trước đó, từ ngày 13/7 đến ngày 15/7/2017, cổng thông tin tuyển sinh https://thisinh.thithptquocgia.edu sẽ mở để thí sinh thực hành thử điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần bằng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc nộp phiếu điều chỉnh. Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến.

Phương thức trực tuyến áp dụng cho thí sinh có số nguyện vọng nhỏ hơn hoặc bằng số nguyện vọng ban đầu, trong thời gian từ ngày 19/7 đến 26/7/2018.

Những thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng, chỉ điều chỉnh thứ tự thì có thể chọn một trong hai hình thức trên và không phải nộp thêm bất cứ khoản phí nào.

Với những thí sinh điều chỉnh tăng thêm nguyện vọng sẽ phải nộp thêm tiền (30.000đ/nguyện vọng) và phải điều chỉnh bằng nộp phiếu.

Thí sinh tự thực hiện việc điều chỉnh và phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi đi. Sau khi gửi điều chỉnh thành công, thí sinh nên thoát ra đăng nhập lại hệ thống, kiểm tra thông tin đã điều chỉnh. Khi điều chỉnh, sử dụng số điện thoại đã đăng ký và mã OTP được cung cấp; đặc biệt cần lưu ý bảo quản tài khoản, mật khẩu thật cẩn thận.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường chuẩn bị máy tính có kết nối internet hỗ trợ thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, nhưng tuyệt đối không làm thay cho thí sinh hoặc người nhà của thí sinh; không lưu giữ tài khoản và mật khẩu của thí sinh.

Với phương thức nộp phiếu điều chỉnh, Bộ lưu ý với thí sinh là phải điền chính xác thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển; nộp phiếu tại nơi đăng ký dự thi.

Điểm thu nhận Phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển cần thực hiện đúng quy trình, thời gian quy định; nhập ngay lên hệ thống, không để tồn đọng; kiểm dò kỹ thông tin trước khi lưu vào hệ thống. Đồng thời, in thông tin đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ hệ thống, kiểm tra, đối chiếu với thông tin thí sinh ghi trong phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyến. Cử cán bộ trực và thực hiện trong thời gian quy định.../.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực