Trao học bổng trị giá 900 triệu đồng tặng sinh viên Việt Nam

Thứ ba, 18/12/2018 15:51
(ĐCSVN) – Học bổng “Chung tay chia sẻ” của hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam không chỉ giúp các em sinh viên vượt qua khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp tài trợ còn quan tâm, động viên đời sống tinh thần, tạo điều kiện việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp đại học.
90 suất học bổng được trao cho sinh viên theo tiến cử của các bộ, ngành
tại chương trình "Đêm doanh nhân CRS" và "Chung tay chia sẻ" 2018.

Tối 17/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) tổ chức Chương trình “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc” và Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ” 2018. Tham dự chương trình có Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-Hyon; đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Bộ Ngoại giao; UBND TP Hà Nội; đại diện 58 doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam tài trợ học bổng cùng 90 sinh viên nhận học bổng Chung tay chia sẻ 2018.

Hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các hoạt động của doanh nghiệp Hàn Quốc hướng tới sự phát triển xã hội Việt Nam, từ đó nâng cao sự hợp tác cùng phát triển của hai quốc gia. Được khởi động từ năm 2015, “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc” và “Chung tay chia sẻ” được tổ chức với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam - tương lai của đất nước hướng đến tương lai “Chung tay chia sẻ” giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ” 2018, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội – Doãn Mậu Diệp, khẳng định: Sáng kiến trao học bổng CRS của KORCHAM là sáng kiến vô cùng hữu ích giúp thanh niên Việt nam có cơ hội học tập, rèn luyện kỹ năng, thích ứng với những biến đổi nhanh chóng của thị trường lao động và tiến bộ của khoa học, công nghệ sẽ góp phần tạo ra đội ngũ lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc sử dụng lao động người Việt Nam.

Tại Lễ trao học bổng Chung tay chia sẻ 2018, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao 90 suất học bổng, trị giá 900 triệu đồng.

Theo đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM), tính đến tháng 12/2018, Hiệp hội là cơ quan đại diện cho hơn 7.300 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam; có đóng góp mạnh mẽ vào việc tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại giữa Hàn Quốc-Việt Nam… KORCHAM sẽ luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp, để xây dựng môi trường đầu tư tốt đẹp hơn, lan tỏa các hoạt động CSR đầy ý nghĩa trong tương lai và sự kiện trao học bổng CSR Chung tay chia sẻ sẽ tiếp tục được triển khai tới các doanh nghiệp Hàn Quốc để cùng đồng hành, hỗ trợ cho giấc mơ của các sinh viên Việt Nam, vì tương lai đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng./.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực