Trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2018

Thứ bảy, 14/04/2018 16:37
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2018 không dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là thắp lên ngọn lửa đam mê Toán học trong sinh viên, học sinh cả nước.

 

Học sinh, sinh viên được nhận giải thưởng tại Kỳ thi Olympic Toán học năm 2018. Ảnh:baonghean.vn

Ngày 14/4, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26 năm 2018.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26 năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Toán học Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trường Đại học Quảng Bình tổ chức.

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 9 - 14/4, tại Trường Đại học Quảng Bình, với sự tham gia của 90 đoàn đến từ 79 trường đại học, học viện, cao đẳng và 11 trường THPT chuyên trên cả nước.

Năm nay, Kỳ thi thu hút gần 800 lượt thí sinh tham gia dự thi. Các thí sinh tham gia thi ở hai môn là: Đại số và Giải tích. Bên lề Kỳ thi, Ban tổ chức cũng có nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa như: Hội thi Tiếng hát và Giải bóng đá Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc lần thứ 26; đi tham quan khám phá những di tích, thắng cảnh nổi tiếng và các di sản, kỷ lục thế giới tại Quảng Bình.

Đánh giá về Kỳ thi Olympic Toán học lần này, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phùng Hồ Hải - Viện trưởng Viện Toán học, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam cho biết: So với các năm trước, kỳ thi năm nay có tỷ lệ sinh viên tham dự môn đại số tăng cao. Trong mỗi môn thi, số lượng thí sinh tham dự bảng A và B gần bằng nhau. Kỳ thi diễn ra hết sức nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Đề thi tương đối vừa sức học sinh với điểm trung bình môn Đại số ở bảng A là 15,1 và bảng B là 11,2; môn Giải tích ở bảng A là 15 và bảng B là 13,5. Điểm cao nhất ở môn Đại số là 28/30, Giải tích là 30/30. Với khối THPT, mỗi bài thi là một chuỗi câu hỏi liên kết chặt chẽ với nhau, giúp các học sinh tìm hiểu vấn đề của toán sơ cấp liên quan tới toán cao cấp, hầu như các thí sinh đều làm bài rất tốt và đạt điểm số cao.

Kết thúc kỳ thi, Ban Tổ chức đã trao 67 giải Nhất, 126 giải Nhì và 193 giải Ba. Đặc biệt trong đó, có 9 sinh viên xuất sắc (4 thủ khoa môn thi Đại số, 3 thủ khoa môn thi Giải tích và 2 thí sinh đạt giải Nhất hai môn Đại số và Giải tích) vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen; 40 sinh viên có thành tích cao được Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỷ thuật Việt Nam tặng Bằng khen; 7 học sinh khối THPT chuyên nhận phần thưởng từ Quỹ Lê Văn Thiêm. Đội tuyển Olympic Toán Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là đoàn đạt thành tích xuất sắc nhất.

Là một Thủ khoa môn thi Giải tích bảng A, sinh viên Trần Bảo Trung, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phấn khởi chia sẻ: Khi biết mình đạt điểm 30/30 môn Giải tích em rất vui mừng vì mọi cố gắng, nỗ lực của bản thân mình đã được đền đáp xứng đáng, không phụ lòng kỳ vọng và dạy bảo của thầy cô giáo nhà trường đã dành cho em. Đề thi năm nay, có những câu hỏi hay, thú vị và có tính phân loại thí sinh cao; một số câu hỏi ngoài yêu cầu nắm chắc kiến thức thì một số câu hỏi đòi hỏi sự tư duy, suy luận và bài thi cũng đòi hỏi tính cẩn thận của thí sinh trong cách trình bày, thể hiện bài thi của mình.

Thành công của kỳ thi Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2018 không dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là thắp lên ngọn lửa đam mê Toán học trong sinh viên, học sinh cả nước. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh không chỉ là sân chơi để học sinh, sinh viên được thỏa lòng đam mê Toán học mà còn là nơi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các giảng viên, giáo viên giữa các trường. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán cho sinh viên và học sinh trên toàn quốc ngày càng có hiệu quả.

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi./.

 

 

Theo Võ Dung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực