TP.Hồ Chí Minh tuyên dương 350 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ

Chủ nhật, 19/05/2019 18:57
(ĐCSVN) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP. Hồ Chí Minh năm 2019 đã tuyên dương 350 gương điển hình đại diện cho hơn 600.000 gương Cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn thành phố. Đây là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa ngàn việc tốt kính dâng lên Bác Hồ kính yêu.
Đại hội tuyên dương 350 gương điển hình tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ.
(Ảnh: Bá Nam)

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2019), 129 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019), chiều ngày 18/5, Hội đồng Đội TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Đại hội tuyên dương 350 gương điển hình đại diện cho hơn 600.000 gương Cháu ngoan Bác Hồ TP.Hồ Chí Minh, tiêu biểu trong các phong trào như làm ngàn việc tốt, học giỏi chăm ngoan, chỉ huy đội giỏi và tài năng trẻ được bình chọn từ các Liên đội trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội. Đây là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa ngàn việc tốt kính dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương đã ôn lại truyền thống vinh quang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, dù tuổi nhỏ nhưng đã học tập, rèn luyện, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước sau ngày hòa bình, trong đó có những nỗ lực của đội viên, thiếu nhi TP.Hồ Chí Minh.

Trong nhiều năm qua, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Hồ Chí Minh đã luôn kiên trì phong trào “Thiếu nhi thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều giải pháp cụ thể giáo dục truyền thống lịch sử - uống nước nhớ nguồn, giáo dục tinh thần tiết kiệm, biết sẻ chia với mọi người, rèn luyện đạo đức, xây dựng lối sống đẹp…; đưa các phong trào lan tỏa, trở thành những sinh hoạt bình thường trong đội viên, học sinh thành phố. 

Theo đồng chí Phan Thị Thanh Phương, công tác bảo vệ, giáo dục chăm sóc trẻ em không phải là việc làm của riêng mỗi cấp mỗi ngành mà cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, trong đó có trách nhiệm quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh. Các cấp bộ đoàn đội thành phố phải trăn trở, tìm tòi nhiều hơn nữa những giải pháp hiệu quả trong công tác chăm lo bảo vệ và giáo dục toàn diện cho thiếu niên nhi đồng thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Võ Thị Dung – Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, thực hiện lời dạy của Bác, trong nhiều năm qua bằng tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm dành cho thiếu nhi, lãnh đạo thành phố hàng năm đều dành những ngày đầu xuân gặp gỡ, lắng nghe các cháu, đã có các chính sách, giải pháp thực hiện toàn diện để đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, xây dựng, phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Bà Võ Thị Dung tin tưởng: "Mỗi đội viên, thiếu niên hãy xem việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy vừa là niềm tự hào đồng thời vừa là động lực rèn luyện, học tập tốt. Cô cũng đề nghị các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ hãy tiếp tục phấn đấu, trở thành những đoàn viện cộng sản Hồ Chí Minh trong tương lai, mỗi bạn hãy là những đại sứ để tuyên truyền, vận động và thực hiện việc bảo vệ môi trường, nói không với bạo lực học đường; mang tinh thần của đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này tiếp tục lan tỏa đến các bạn đội viên, thiếu niên tại các chi đội, liên đội, trường học, địa phương nơi mình đang học tập, và làm cho ngày càng có nhiều hơn nữa những điển hình Cháu ngoan Bác Hồ, đội viên tiêu biểu, thiến niên xuất sắc toàn diện".

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã giao lưu, lắng nghe chia sẻ của các gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu về những ước mơ “tuổi nhỏ nuôi chí lớn”. Ngoài ra, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh đã tặng biểu trưng Cháu ngoan Bác Hồ cho 350 đại biểu dự Đại hội. Tiếp tục thực hiện hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, các cơ sở Đoàn của thành phố tiếp tục nhận bảo trợ học tập đến hết bậc THPT cho 50 gương Cháu ngoan Bác Hồ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước đó, 350 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã thực hiện lễ dâng hoa và báo công lên Bác tại Tượng Bác Hồ với thiếu nhi (Nhà Thiếu nhi TP.Hồ Chí Minh) và tham gia Hành trình thiếu nhi thành phố làm theo 5 điều Bác Hồ dạy tại các địa điểm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Y Dược, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Sư đoàn Không quân 370, Tòa soạn Báo Tuổi trẻ, Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.Hồ Chí Minh./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực