TP. Hồ Chí Minh: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế

Thứ ba, 25/06/2019 21:18
(ĐCSVN) - Sau hai môn thi của ngày thi đầu tiên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết toàn Thành phố không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Đề Toán không khó đạt điểm trung bình

Thí sinh vui vẻ ra về sau môn thi chiều nay (Ảnh: Hoàng Giang)

Kết thúc ngày thi đầu tiên, Sở GD&ĐT Thành phố  Hồ Chí Minh cho biết Thành phố có hơn 69.000 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn nhưng đã vắng 387 thí sinh (tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99,44%). Trong môn thi Toán vào buổi chiều có 70.179 thí sinh tham dự trên tổng số 70.722 thí sinh đăng ký thi, đã vắng 543 thí sinh (tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,23%).

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, trong ngày thi đầu tiên, tất cả các điểm thi trên địa bàn Thành phố đều diễn ra bình thường và không có xảy ra sự cố gì. Tình hình giao thông đảm bảo thông thoáng, điện lực đảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Sáng sớm 25/6, Sở GD&ĐT Thành phố đã cử 46 xe đưa đề thi đến các điểm thi đúng giờ, bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đội ngũ tình nguyện viên, dân quân tự vệ đều phối hợp chặt chẽ để đảm bảo ngày thi đầu tiên an toàn, nghiêm túc.

Đặc biệt trong kỳ thi này tại Thành phố Hồ Chí Minh ở điểm thi THPT Marie Curie có một trường hợp thí sinh mới mổ ruột thừa ngày hôm trước nhưng có nguyện vọng xin được tham gia dự thi để lấy kết quả xét tuyển Đại học. Thí sinh cũng đã hoàn thành tốt bài thi và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Về môn thi Toán chiều nay, ghi nhận chung tại các điểm thi cho thấy, hầu hết thí sinh đều ra về với tâm trạng phấn khởi, dù ngay sau giờ thi cũng là lúc trời đổ cơn mưa lớn.

Nhận xét về đề Toán chiều nay, một số thí sinh cho rằng, phạm vi kiến thức tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12, chỉ có vài câu kiến thức liên quan đến chương trình lớp 10 và 11. Đề thi không có tính đánh đố thí sinh, nhưng có tính phân loại rõ rệt. Thí sinh không quá khó để lấy điểm ở khoảng 30 câu hỏi đầu, số còn lại đòi hỏi những học sinh khá, giỏi mới có thể làm tốt.

Ngày mai (26/6), thí sinh sẽ thi tổ hợp Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực