TP.Hồ Chí Minh: Hai giám thị bị kiểm điểm vì thí sinh mang đề thi ra ngoài

Thứ sáu, 23/06/2017 23:13
(ĐCSVN) – Trong ngày thi thứ 2, tại TP.Hồ Chí Minh đã xảy ra những trường hợp đáng tiếc, đó là 2 giám thị bị kiểm điểm và 1 thí sinh bị đình chỉ thi.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Tiến Đạt cho biết, trong ngày thi thứ hai (ngày 23/6), có 2 giám thị tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1) bị kiểm điểm vì vi phạm quy chế coi thi khi để thí sinh mang đề thi môn Vật lý ra khỏi phòng thi .

Cũng trong buổi thi sáng nay, một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Marie Curie (quận 3) đã bị đình chỉ thi ngay trong môn thi thành phần đầu tiên của tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên (môn Vật lý). Thí sinh này vi phạm do sử dụng đồng hồ thông minh giống như điện thoại di động trong phòng thi.

Ông Nguyễn Tiến Đạt đánh giá, trong ngày thi thứ hai tại TP.Hồ Chí Minh, số lượng thí sinh vắng không có đột biến so với năm trước và tập trung chủ yếu ở các điểm thi có thí sinh tự do. Số liệu cụ thể như sau: có 48.281 đăng ký dự thi (ĐKDT) môn Vật lý, trong đó vắng 238 thí sinh; có 48.836 ĐKDT môn Hóa học, trong đó vắng 241 thí sinh; có 47.501 thí sinh ĐKDT môn Sinh học, trong đó vắng 161 thí sinh. Đối với môn Ngoại ngữ có 62.764 thí sinh ĐKDT, trong đó vắng 313 thí sinh.


Thầy giáo hỏi thăm các em học sinh của mình sau môn thi (Ảnh: VL)

Về các môn thi của ngày thi thứ 2, nhìn chung thí sinh trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đánh giá khá vừa sức. Trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, các thí sinh cho biết, mặc dù là hình thức thi mới nhưng thầy cô cũng đã cho luyện tập trong quá trình học nên không bỡ ngỡ. Nếu nắm chắc kiến thức cơ bản, thí sinh có thể làm được 60% bài thi.

Đối với môn Ngoại ngữ, đề thi cũng được đánh giá là khá phù hợp với các em chỉ có nhu cầu thi tốt nghiệp, tuy nhiên vẫn có những câu khó để phân loại thí sinh muốn xét tuyển vào Đại học - Cao đẳng. Nội dung mà các câu hỏi đề cập đến hầu như đều bám sát chương trình sách giáo khoa.

Kết thúc môn thi chiều nay, nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi của mình. Tại TP.Hồ Chí Minh, ngày mai số lượng thí sinh dự thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội sẽ giảm so với thí sinh thi các môn Khoa học tự nhiên hôm nay. Cụ thể, số lượng thí sinh ĐKDT môn Lịch sử là 23.151 thí sinh; môn Địa lý là 22.341 thí sinh ĐKDT và môn Giáo dục Công dân là 18.631 thí sinh ĐKDT./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực