Tiếp nhận sinh viên thực tập nghề nghiệp làm việc tại Nhật Bản

Thứ tư, 11/09/2019 20:20
(ĐCSVN) - Đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka và Chiba (Nhật Bản) vừa ký kết 5 thỏa thuận hợp tác tiếp nhận sinh viên các ngành Điều dưỡng, Điện- Điện tử và Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa với Đại học Đông Á (Đà Nẵng).
Các công ty phúc lợi xã hội tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) và lãnh đạo ĐH Đông Á
ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình internship và làm việc tại Nhật cho sinh viên ngành Điều dưỡng

Sáng 11/9, tại Đà Nẵng, Đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizuoka và Chiba, Nhật Bản đã cùng với Đại học Đông Á tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận sinh viên các ngành Điều dưỡng, Điện- Điện tử và Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, nâng tổng số đối tác quốc tế ký kết hợp tác với Đại học Đông Á lên 87 đơn vị.

Theo đó, Đại học Đông Á và 4 Công ty phúc lợi xã hội của tỉnh Shizuoka đã đạt được thỏa thuận hợp tác về triển khai chương trình internship, tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản 9 tháng tại hệ thống cơ sở điều dưỡng ở Shizuoka từ năm 2019.

Cùng với lộ trình tiếp nhận tăng dần qua mỗi năm từ 20-30 sinh viên là sự hỗ trợ về chỗ ở, sinh hoạt phí, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và học bổng tiếng Nhật dành cho sinh viên tham gia chương trình. Trong thời gian 9 tháng thực tập nghề nghiệp, sinh viên vừa được thực hành nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại Nhật vừa nâng cao trình độ Nhật ngữ.

Sau khi kết thúc chương trình internship, sinh viên sẽ trở về trường để hoàn thành chương trình học tại Đại học Đông Á. Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị để sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật bước vào chương trình làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

Tiếp đó, Công ty Motohashi Chemical Industry, Nhật cũng chính thức ký kết tiếp nhận sinh viên ngành Điện – Điện tử và CNKT Điều khiển & Tự động hóa ĐH Đông Á thực tập và làm việc tại tỉnh Chiba, Nhật Bản với lộ trình tương tự.

Cùng với hợp tác lần này, Đại học Đông Á cũng mở rộng thị trường việc làm và thực hành nghề nghiệp cho sinh viên các khối ngành đào tạo tại các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT, Tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport, Hiệp hội CNTT Chiba; các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi, thành phố Yokohama, Nagasaki, Beppu, Fukuoka; Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,.../.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực