Phường Đức Thắng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách

Thứ sáu, 16/08/2019 15:25
(ĐCSVN) - Phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phối hợp với phòng khám đa khoa Trường Đại học y tế Công Cộng tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Đại, Phó Bí thư Đảng ủy phường cho biết: Với Đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong thời gian vừa qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Đức Thắng luôn quan tâm, chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Từ đầu năm 2019, phường đã tặng trên 460 suất quà, tổng trị giá trên 163 triệu đồng cho các gia đình chính sách, vận động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 40 triệu đồng. Cùng với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác, kỷ niệm 72 năm Ngày TBLS, phường đã phối hợp với phòng khám đa khoa Trường Đại học y tế Công cộng tổ chức khám bệnh, cấp thuộc miễn phí cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình chính sách với nhằm tri ân, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thể hệ cha anh đi trước đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bác sĩ Phùng Văn Bồng, Trưởng phòng khám đa khoa Trường Đại học y tế Công Cộng cũng cho biết: Đây là tấm lòng của cán bộ, y bác sĩ trong phòng khám mong muốn được đóng góp cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa, đồng thời  bồi dưỡng y đức, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của các y, bác sĩ.

Tại đây, trên 200 người là gia đình chính sách, có công với cách mạng, các đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên đã được các y bác sỹ của phòng khám đa khoa và Trường Đại học y tế Công cộng khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí trị giá 400 nghìn đồng 1 suất. Trong đợt khám chữa bệnh lần này, các  y, bác sỹ đã khám theo các hình thức như: Khám tổng quan và đi sâu vào một số chuyên khoa. Bên cạnh đó các y, bác sỹ cũng đã tư vấn, hướng dẫn cho các bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách về liều lượng, cách sử dụng thuốc an toàn cũng như tư vấn cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở tuổi già, các chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp đối với người cao tuổi.

Chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho cấc đồng chí bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách được phường Đức Thắng và các đơn vị phối hợp tổ chức tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Ngày TBLS (27/7/1947 -27/7/2019) là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hữu Định

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực