Phát triển chương trình giáo dục du lịch quốc tế Việt Nam - Úc

Thứ sáu, 16/03/2018 23:14
(ĐCSVN) - Hợp tác giữa Đại học Đông Á và Viện William Angliss nằm trong số 20 thỏa thuận hợp tác song phương được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia và dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia tại Sydney, từ ngày 14-18/3, của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Cấp cao Việt Nam.
Đại học Đông Á (UDA) và Viện William Angliss-WAI (Úc) đã hính thức ký kết hợp tác thành lập Trường Quản lý khách sạn quốc tế UDA-WAI

Ngày 16/3, tại Sydney (Australia), Đại học Đông Á (UDA, Đà Nẵng) và Viện William Angliss-WAI (Australia) đã hính thức ký kết hợp tác thành lập Trường Quản lý khách sạn quốc tế UDA-WAI trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Cấp cao Việt Nam. 

Theo văn bản được ký kết, hai bên sẽ hợp tác về nguồn lực giáo dục chất lượng cao nhằm phát triển nhân lực du lịch cao cấp và hoàn thiện hệ thống đánh giá quản lý; phát triển nhân lực định hướng thực hành chất lượng cao với khả năng thực hành quản lý du lịch, quản trị khách sạn và khu nghỉ dưỡng; nghiên cứu thị trường và quản lý phát triển du lịch quốc tế.

Hai bên cũng xây dựng tầm nhìn chiến lược hợp tác giáo dục du lịch quốc tế giữa Việt Nam và Australia; tăng cường và tạo cơ hội hợp tác giữa Đà Nẵng (Việt Nam) và Melbourn (Australia) trong các hoạt động giáo dục, thương mại trong du lịch và các ngành liên quan

Được biết, chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng nhà hàng, khách sạn và Anh ngữ giữa Viện William Angliss (WAI), Trường ĐH Đông Á (UDA, Đà Nẵng) đã chính thức ra mắt và vận hành từ năm 2016. Đây là chương trình đào tạo đầu tiên thuộc lĩnh vực nhà hàng khách sạn mà chính phủ Australia tài trợ tại Việt Nam, với trị giá tài trợ như nguồn vốn đầu tư ban đầu là 250.000 đô la Australia.

Kết thúc giai đoạn thí điểm, chương trình đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho 80 học viên, trong đó 60 học viên là những người đã, đang làm việc trong mảng dịch vụ nhà hàng, khách sạn và 20 học viên là đầu bếp cao cấp tại Đà Nẵng. Chương trình hợp tác giảng dạy theo tiêu chuẩn Australia, được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, do các giảng viên Australia và Việt Nam đảm trách và được Viện William Angliss cấp bằng.

Năm 2018, chương trình đang tiếp tục triển khai với dự kiến 200 học viên được đào tạo trong các lớp tiêu chuẩn 15-18 sinh viên/lớp, khai giảng từ 7/2018, tại Đại học Đông Á./.

 

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực