Phát động cuộc thi Thiết kế nhà an toàn trong bão lụt

Thứ năm, 23/05/2019 09:36
(ĐCSVN) – Cuộc thi thiết kế nhà an toàn trong bão lụt nhằm góp phần cung cấp các mẫu thiết kế thân thiện môi trường với chi phí thấp để áp dụng vào những chương trình nhà ở an toàn với những người dân khu vực chịu tổn thương bởi thiên tai trong tương lai.
Các đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi.

Nhân ngày truyền thống phòng chống thiên tai Việt Nam (22/5), tại Hà Nội Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) cùng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đã công bố phát động cuộc thi thiết kế nhà an toàn trong bão lụt. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các mẫu thiết kế nhà an toàn trong bão, lụt với chi phí thấp.

Ở nước ta hiện nay, nhà ở là một trong những lĩnh vực dễ bị tổn thương nhất bởi thiên tai. Nhà được coi là tài sản có giá trị nhất nhưng cũng dễ bị tổn thương nhất đối với người dân địa phương. Theo thống kê của Tổng Cục Phòng, chống thiên tai cho thấy chỉ tính riêng trong năm 2018, hơn 31.000 ngôi nhà bị ngập và hư hỏng do thiên tai ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Giám đốc Quốc gia dự án chia sẻ: “Với những người dân nghèo, mỗi khi mùa mưa bão đến, ngoài nỗi trăn trở về mưu sinh, về lương thực, thì nỗi lo lớn hơn lại luôn hiện hữu là nơi tránh trú trước thiên tai cho toàn bộ gia đình, là sự an toàn của người già, con trẻ”.

Cuộc thi này đặc biệt có ý nghĩa trong trong việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nhà ở chống bão, lụt; khuyến khích sự sáng tạo của các kiến trúc sư, kỹ sư, sinh viên các trường đại học và góp phần cung cấp các mẫu thiết kế thân thiện môi trường với chi phí thấp để áp dụng vào những chương trình nhà ở an toàn của nhà nước với những người dân khu vực chịu tổn thương bởi thiên tai trong tương lai.

Cuộc thi là một trong những sáng kiến của dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu Xanh tài trợ và được thực hiện bởi Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Xây dựng.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 22/5 đến ngày 13/10/2019. Đối tượng dự thi gồm các kiến trúc sư, kỹ sư, sinh viên các trường Đại học chuyên ngành kiến trúc và xây dựng trên phạm vi cả nước.

Thông tin về cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang web: http://gcfundp-coastalresilience.com.vn/ và fanpage: https://www.facebook.com/vungvenbienvabiendoikhihau/.

Tin, ảnh: Hương Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực